Những sai lầm khi thiết kế phòng ngủ bạn cần tránh

Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi lấy sức cho bạn sau một ngày bận rộn. Do đó, phòng ngủ ngày càng được chú trọng hơn. Nhưng để có một căn phòng hợp thẩm mỹ lại không phạm phong thủy thì bạn cần né những sai lầm khi thiết kế phòng ngủGỗ nhựa Plaswood sắp chia sẻ sau đây. Cùng đón đọc xem bạn có mắc những sai lầm đó không nhé!

Sai lầm khi thiết kế phòng ngủ: đặt gương chiếu thẳng vào giường ngủ

Theo phong thuỷ, gương phản chiếu hình ảnh của giường là tối kỵ. Nó dễ tạo ra sát khí. Còn đối với cặp vợ chồng thì dễ gây bất hoà, mâu thuẫn trong mối quan hệ. Vì thế không đặt gương trên đầu giường hoặc chiếu thẳng vào giường. Kể cả là gương bàn trang điểm hay tủ treo quần áo. Do đó, cần đặc biệt chú ý điểm này. 

Tránh sai lầm khi thiết kế gương chiếu thẳng vào giường phòng ngủ
Tránh sai lầm khi thiết kế gương chiếu thẳng vào giường phòng ngủ

Tuy nhiên, nếu có tủ kê cạnh giường, gương của nó lại soi thẳng vào giường thì bạn cần xử lý ngay. Bạn có thể di chuyển vị trí của giường hoặc gương đi chỗ khác. Còn nếu không thể di chuyển thì bạn hãy dán lên mặt gương một bức tranh và coi như không có tấm gương kia.

Thiết kế phòng ngủ rườm rà

Các họa tiết trang trí trong căn phòng cũng rất quan trọng. Có rất nhiều người mua đồ trang trí vì thấy nó đẹp mắt chứ không quan tâm xem nó có phù hợp hay không. Điều này dẫn đến căn phòng kém sang, thậm chí còn khiến căn phòng trở nên bừa bộn hơn.

Sử dụng các gam màu quá sặc sỡ

Quá nhiều màu sắc sẽ khiến bạn bị rối mắt. Có những gam màu quá sáng chói gây cảm giác khó chịu cho bạn. Đặc biệt nhất là lúc đang căng thẳng. Lời khuyên dành cho bạn là khi thiết kế phòng ngủ nên sử dụng các gam màu sắc dịu nhẹ như trắng, xám, kem,… Vì chúng tạo cảm giác thoải mái, yên bình, mang đến giấc ngủ ngon hơn.

Sử dụng các gam màu dịu nhẹ
Sử dụng các gam màu dịu nhẹ

Không thiết kế cửa sổ là sai lầm lớn khi thiết kế phòng ngủ

Một số bộ phận với suy nghĩ tạo không gian yên tĩnh, ít ánh sáng cho phòng ngủ mà đã bỏ qua việc xây cửa sổ. Nó là một sai lầm lớn trong phong thủy nhà ở. Khi căn phòng không có ánh sáng sẽ khiến không gian bí bách hơn. Nó cũng không tạo ra sự cân bằng giữa âm và dương, khiến khi xấu sản sinh ra nhiều hơn. Nếu lo ngại anh sáng quá chói thì bạn có thể lắp rèm tạo sự dịu mát hơn.

Bố trí nhiều đồ đạc trong phòng

Phòng ngủ có quá nhiều đồ đạc sẽ khiến không gian chật hẹp hơn. Do đó, khó tìm thấy sự thoải mái. Nếu bạn vẫn muốn thiết kế nhiều đồ đạc thì hãy sắp xếp chúng thật gọn gàng. Hoặc bạn có thể sử dụng các nội thất thông minh để tận dụng không gian mà vẫn có thể chứa nhiều đồ đạc.

Tối giản không gian với những vật phẩm cần thiết
Tối giản không gian với những vật phẩm cần thiết

Sai lầm khi thiết kế đầu giường đối diện cửa phòng ngủ

Tương tự như việc đặt gương đối diện giường. Việc đầu giường đối diện cửa cũng không tốt. Cho dù là cửa ra vào hay cửa sổ đều rất xấu. Tinh thần của người nằm trên giường luôn có cảm giác bất an làm ảnh hưởng đến sức khoẻ. Vị trí giường đặt sát tường là tốt nhất.

Phòng ngủ đặt cạnh bàn thờ

Lại thêm một điều cấm kỵ trong phong thủy. Đặt phòng ngủ cạnh bàn thờ khiến người ngủ thường xuyên phải ngửi mùi nhang, hương khói, nghe tụng niệm, đọc kinh,…  Từ đó mà họ liên tưởng đến thần thánh, tổ tiên và những người đã qua đời. Vì thế mà khó ngủ ngon giấc, khiến sức khỏe không đảm bảo.

Bên cạnh đó, nó có thể gây ra sự tranh cãi ở vợ chồng, thậm chí đánh lộn nhau, hoặc một trong hai người dễ gặp tai nạn. Với những người còn độc thân thì khó lập gia đình.

Sai lầm khi sử dụng nhiều đồ kim loại cho thiết kế phòng ngủ

Kim loại mang tính lạnh. Nó gây ra nhiều ảnh hưởng không tốt cho chủ phòng. Chính bởi lẽ đó mà bạn nên sử dụng nhiều đồ làm bằng gỗ hơn. Phòng ngủ sẽ trở nên ấm áp, thân thiện với thiên nhiên khi đồ nội thất làm từ gỗ tự nhiên hay tấm nhựa giả gỗ. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn tấm nhựa giả gỗ ốp tường hay tủ quần áo nhựa vân gỗ, kệ trang trí… 

Trên đây là những sai lầm khi thiết kế phòng ngủ bạn cần tránh. Vậy căn phòng ngủ của bạn có đang mắc phải những sai lầm trên không? Nếu có, bạn hãy khắc phục chúng ngay để giúp căn phòng hợp phong thủy cũng như thẩm mỹ hơn nhé!

 

Leave Comments

0849903388
0849903388