Những lỗi phong thủy nhà bếp bạn nên biết để tránh

Theo văn hóa phương Đông, căn bếp là nơi lưu trữ lương thực và là nơi tụ họp của cả nhà sau một ngày dài làm việc. Căn bếp hợp phong thủy sẽ tụ tài khí, giúp cho gia chủ. Vậy nên Gỗ nhựa Plaswood sẽ chỉ ra những lỗi phong thủy nhà bếp bạn nên biết để tránh.

Tránh để không gian bếp thiếu ánh sáng

Ánh sáng là một phần quan trọng trong phong thủy. Ánh sáng thể hiện dương khí, làm năng lượng lưu thông thuận lợi hơn. Thêm nữa, nó còn mang may mắn và tài lộc cho gia chủ. Nếu căn phòng thiếu ánh sáng không chỉ mang đến cảm giác tù túng mà còn khiến cơ thể cảm thấy mệt mỏi. Các thành viên trong nhà dễ tranh cãi với nhau.

Không gian cần đầy đủ ánh sáng
Không gian cần đầy đủ ánh sáng

Lỗi thiết kế nhà bếp  – cửa chính nhìn thẳng vào bếp

Theo ý nghĩa phong thủy, bếp là thứ cần được giấu kín. Chính vì thế nếu của chính nhìn thấy bếp thể hiện một điềm không lành. Nó khiến vận khí của gia chủ bị suy giảm. Nếu không may thiết kế nhà bếp của bạn dính phải lỗi trên thì có thể khắc phục bằng cách sử dụng vách ngăn hoặc kệ để chắn giữa bếp và cửa chính.

Tránh lỗi phong thủy nhà bếp – đặt bếp dưới xà ngang

Dùng trần thạch cao để tránh lỗi phong thủy nhà bếp
Dùng trần thạch cao để tránh lỗi phong thủy nhà bếp

Căn bếp của bạn có thiết kế xà ngang thì bạn cần tránh đặt bếp ở vị trí này. Nguyên nhân là nó sẽ khiến nữ giới trong nhà dễ đau ốm, bệnh tật. Người xưa cũng nói: “Dưới xà nhà có bếp, nữ chủ nhà hao tổn”. Nó khuyên chúng ta không đặt bếp dưới xà nhà, điều này không may mắn. Có thể khắc phục bằng cách che lấp phần xà ngang. Bạn có thể sử dugnj trần thạch cao hoặc trần nhựa đều được.

Không đặt nhà bếp đối diện nhà tắm/nhà vệ sinh

Lại thêm một lỗi phong thủy nhà bếp mà nhiều gia chủ có lẽ đang gặp phải. Phong thủy cho biết nhà bếp đại diện cho năng lượng hỏa. Còn nhà tắm, nhà vệ sinh lại đại biểu cho nguyên tố thủy. Trong ngũ hành, thủy khắc hỏa. Do đó, nếu đặt hai phòng này đối diện sẽ tương khắc nhau, sinh ra năng lượng xấu. Năng lượng xấu sẽ làm tài lộc, sự nghiệp công danh của gia chủ đều khó khăn.

Thêm nữa, đặt nhà bếp cạnh nhà vệ sinh cũng không đảm bảo vệ sinh. Nơi nấu nướng cần sạch sẽ mà nhà vệ sinh lại chứa lượng vi khuẩn rất lớn.

Sử dụng gam màu tối – lỗi phong thủy nhà bếp

Căn bếp nên sử dụng gam màu trung tính
Căn bếp nên sử dụng gam màu trung tính

Gam màu tối có thể khiến căn bếp sang trọng và sạch sẽ hơn. Tuy nhiên, màu sắc này làm cho không gian phòng bếp u ám, bí bách hơn. Cảm giác nặng nề sẽ bao trùm các thành viên trong gia đình. Tốt nhất là bạn nên sử dụng gam màu trung tính cho căn bếp của mình. Còn nếu bạn thực sự muốn dùng màu tối, vậy thì cần kết hợp các mảng sáng tối sao cho hài hòa nhất. Vừa tạo không gian rộng rãi, vừa khiến tâm trạng thoải mái, dễ chịu.

Như vậy là Gỗ nhựa Plaswood đã cung cấp thông tin liên quan đến các lỗi phong thủy nhà bếp thường gặp rồi. Gia chủ cần chú ý hơn đến yếu tố phong thủy để không chỉ phòng ngừa điềm xấu và còn có thể đem lại may mắn cho gia đình. Nếu bạn cần thêm thông tin liên quan, hãy ghé thăm trang web của Gỗ nhựa Plaswood nhé!

Leave Comments

0849903388
0849903388