Sai lầm thường gặp khi thi công nội thất văn phòng

Sai lầm khi thi công nội thất văn phòng

Thi công thiết kế nội thất văn phòng là công việc quan trọng, ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu  quả công việc. Bài viết dưới đây giúp bạn đọc biết thêm về những sai lầm thường gặp khi thiết kế văn phòng.

Sai lầm khi thi công nội thất văn phòng

Bố trí quá nhiều nội thất 

Thi công nội thất văn phòng
Bố trí ít nội thất để văn phòng thông thoáng

Đây là lỗi thường gặp nhất khi thi công nội thất văn phòng. Việc chọn mua nội thất, thiết bị mà không có sự tính toán và cân nhắc sẽ dẫn đến sản phẩm được mua không thật sự cần thiết. Hơn thế, những món đồ thừa sẽ làm cho không gian văn phòng trở nên chật chội. 

Vì vậy, bạn đừng nên chọn những sản phẩm nội thất, thiết bị máy móc chỉ có tác dụng trưng bày. Chỉ sử dụng những đồ nội thất cần thiết để không gian văn phòng trở nên thông thoáng và thoải mái.

Sai lầm trong việc chọn ghế văn phòng

Ghế làm việc là một trong những sản phẩm quan trọng; ảnh hưởng tới chất lượng sức khỏe của nhân viên. Tuy nhiên trong quá trình thi công nội thất văn phòng, nhiều người lại quên mất tầm quan trọng của chúng.

Thiết kế nội thất văn phòng
Ghế văn phòng vừa thẩm mỹ vừa thoải mái

Bạn nên lưu ý lựa chọn ghế văn phòng vừa đem đến sự thoải mái cho người sử dụng lại đảm bảo tính thẩm mỹ cho toàn bộ không gian. Đừng bao giờ chỉ quan tâm đến tính thẩm mỹ mà quên đi chức năng của các sản phẩm nội thất.

Ghế cần đảm bảo một số tiêu chí sau:

  • Tạo sự thoải mái, có thể điều chỉnh độ cao và hướng quay linh hoạt;
  • Kích thước ghế phù hợp với không gian làm việc của văn phòng;
  • Màu đen là sự lựa chọn an toàn, phù hợp với mọi phong cách.

Khu vực tiếp khách 

Thi công nội thất văn phòng
Khu vực tiếp khách nên tạo ấn tượng tốt cho khách hàng

Khu vực tiếp khách là nơi gây ấn tượng đầu tiên đối với khách hàng, đối tác. Thế nhưng nhiều doanh nghiệp trong quá trình thi công nội thất văn phòng lại không chú trọng và bày trí khu vực này rất đơn điệu. 

Bạn nên thiết kế một không gian tiếp khách rộng rãi và thoải mái. Khu tiếp khách không nên  nhìn thẳng vào khu vực làm việc nhân viên. 

Những sản phẩm nội thất tưởng như không thật sự cần thiết. Ví dụ như đệm và gối tựa ghế sofa lại giúp tạo điểm nhấn cho không gian làm việc. Nhờ đó mà không gian tiếp khách không còn đơn điệu và nhàm chán. 

Lựa chọn màu sắc khi thi công nội thất văn phòng

Màu sắc nội thất văn phòng
Văn phòng nên chọn màu sắc tươi sáng, trung tính

Màu sắc của nội thất ảnh hưởng rất lớn đến không gian làm việc. Nội thất có màu sắc quá tối sẽ khiến không gian làm việc trở nên chật hẹp; tạo không khí làm việc căng thẳng. Ngược lại những món đồ nội thất có màu tươi sáng, trung tính sẽ tạo nên cảm giác rộng rãi, thoáng đãng và dễ chịu hơn. Đặc biệt đối với những văn phòng chuyên làm về mảng nghệ thuật; đòi hỏi sự sáng tạo, năng động, những tông màu sáng sẽ cực kỳ thích hợp.

Tiết kiệm bóng đèn chiếu sáng

Thiết kế ánh sáng văn phòng
Tối ưu ánh sáng tạo điều kiện làm việc thuận lợi

Sai lầm khi thi công nội thất văn phòng mà nhiều người mắc phải; đó chính là hạn chế sử dụng đèn để tiết kiệm chi phí. Không phải văn phòng nào cũng có đủ ánh sáng tự nhiên. Bạn nên thiết kế và sử dụng hệ thống ánh sáng vừa đủ; tạo nên môi trường làm việc tốt nhất. Hệ thống ánh sáng cũng phải đảm bảo tính thẩm mỹ; đem lại sự trang nhã, ấm áp cho văn phòng. 

Bố trí vật dụng trang trí quá đà

Một số vật dụng, phụ kiện như cây cảnh, tranh ảnh, đồng hồ hay lọ hoa… sẽ giúp cho không gian văn phòng trở nên sinh động nếu bạn biết cách sắp xếp chúng. Tuy nhiên không ít người lại để trang trí một cách quá đà, không tiết chế được số lượng. Điều này làm cho văn phòng làm việc trở nên chật hẹp, gò bó và ảnh hưởng đến hiệu quả công việc.

Trang trí văn phòng bằng cây cảnh
Tránh sử dụng cây cảnh tranh trí quá đà

Thiết kế nội thất văn phòng sai phong thủy

Phong thủy là một trong những yếu tố quan trọng mà bạn cần lưu ý khi thi công nội thất văn phòng. Nội thất văn phòng bố trí không đúng vị trí phong thủy có thể tạo ra nguồn năng lượng tiêu cực và ảnh hưởng chất lượng công việc. Vì vậy, đừng bỏ qua việc xem xét phong thủy khi lên ý tưởng thiết kế nội thất văn phòng.

Xem thêm:


Bài viết trên đây, Starplaswood đã liệt kê một số sai lầm khi thi công nội thất văn phòng mà nhiều người hay mắc phải. Rất mong qua bài viết này, bạn có thể lưu ý hơn và không mắc phải những sai lầm tương tự.

1 comments for "Sai lầm thường gặp khi thi công nội thất văn phòng"

Leave Comments

0849903388
0849903388