TOP 5 loại cây xanh phong thủy trong nhà bếp

Cây xanh phong thủy nhà bếp

Để có một không gian nhà bếp đẹp, sạch sẽ và thông thoáng, việc trồng cây xanh là một lựa chọn tuyệt vời. Tuy nhiên trồng cây nào cho phù hợp? TOP 5 loại cây xanh phong thủy nhà bếp dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc của bạn.

5 loại cây xanh phong thủy nhà bếp

Cây trầu bà

cay-canh-phong-thuy-nha-bep
Cây trầu bà vàng

Là loại cây xanh phong thủy nhà bếp rất được ưa chuộng, cây trầu bà có khả năng hấp thụ các khí độc từ khói thuốc và những tia bức xạ điện tử từ điện thoại, lò vi sóng hay tủ lạnh,… cực tốt.

Với đặc tính sinh trưởng mạnh, lá luôn tươi tốt. Vì thế theo phong thủy cây trầu bà còn mang ý phát triển, tài lộc sinh sôi và thuận lợi về đường con cái.

Cây trầu bà xanh và trầu bà cẩm thạch rất thích hợp với gia chủ mệnh thủy và mệnh hỏa.

Cây trầu bà cũng có rất nhiều màu sắc khác nhau. Màu xanh và màu đen phù hợp với người mệnh kim; màu cam, đỏ, tím phù hợp với gia chủ mang mệnh thổ.

Cây cỏ lan chi

Cây cỏ lan chi
Cây cỏ lan chi

Với khả năng hấp thu đến 95% CO­­2, cây cỏ lan chi giúp thanh lọc không khí cực tốt; cây có thể xử lý tốt những khí độc trong không khí gây ung thư như Aldehyde formic. Đây cũng chính là lý do quan trọng nhất khiến cho đây là loại cây xanh phong thủy nhà bếp rất được ưa chuộng.

Theo ý nghĩa phong thủy, lan chi được trồng trong nhà sẽ đem lại may mắn, hạnh phúc và tài vượng cho gia chủ. Đặc biệt đối với những gia chủ mệnh thủy; cỏ lan chi sẽ giúp mang đến nhiều may mắn, tài lộc và sung túc.

Bên cạnh đó, những người tuổi mùi cũng rất hợp trồng loại cây này trong nhà bếp. Nó sẽ mang đến những điều tốt lành cho gia chủ.

Cỏ lan chi là loại cây phù hợp với rất nhiều người. Tuy nhiên khi trồng cỏ lan chi, bạn cần lưu ý lựa chọn vị trí trồng cây để tận dụng được yếu tố phong thủy; thêm vượng khí cho gia đình.

Cây hương thảo

Cây hương thảo
Cây hương thảo

Cây hương thảo được trồng trong nhà bếp có nhiệm vụ thanh lọc không khí, đuổi muỗi và côn trùng. Rất nhiều người cũng sử dụng hương thảo như một loại gia vị giúp tăng hương vị cho món ăn. 

Trong ý nghĩa phong thủy, hương thảo còn được biết đến với cái tên cây dương chổi, mang ý nghĩa xua đuổi tà ma và mang lại sự bình an, may mắn cho cả gia đình. Trồng loại cây xanh phong thủy này trong nhà bếp sẽ mang đến sức khỏe, bình an, may mắn và hạnh phúc cho gia chủ.

Mệnh hỏa nên trồng cây hương thảo ở hướng Nam hoặc Tây Nam; trong khi mệnh mộc nên chọn hướng Đông, Đông Nam là tốt nhất.

Cây dương xỉ

Cây dương xỉ
Cây dương xỉ

Ngoài công dụng trang trí không gian bếp; cây dương xỉ còn tăng thêm sự tươi mát cho không gian nhờ khả năng khử khói, mùi thức ăn, CO­­2 và mùi rác thải cực kỳ tốt.

Có nguồn gốc từ lâu đời, sức sống mãnh liệt của dương xỉ đại diện cho sự vươn lên trong cuộc sống. Cây dương xỉ tượng trưng cho ý chí kiên cường và sức sống dẻo dai. Đó chính là lý do mà loại cây này nằm trong top những cây xanh phong thủy nhà bếp.

Trồng cây dương xỉ trong nhà bếp giúp gia đạo thuận hòa, sức khỏe bình an và đem lại sự thuận lợi trong làm ăn.

Với đặc điểm là có màu xanh và thân màu nâu nên dương xỉ phù hợp với gia chủ mệnh mộc.

Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ
Cây lưỡi hổ

Với điểm đặc biệt mà ít loại cây cảnh nào có. Đó là khả năng hấp thụ đến 107 loại độc tố, giúp thanh lọc không khí. Cây lưỡi hổ hiện đang là loại cây xanh phong thủy nhà bếp được ưa chuộng nhất.

Trong ý nghĩa phong thủy, lưỡi hổ có tác dụng xua đuổi ma quỷ và bảo vệ vượng khí cho gia đình.

Cây khá nhỏ gọn nên không tốn quá nhiều diện tích. Bên cạnh đó cây lưỡi hổ còn có khả năng thích nghi cao trong môi trường nhiệt và độ ẩm như phòng bếp.

Lưỡi hổ nên được trồng ở hướng Nam để thể hiện rõ nhất ý nghĩa phong thủy mà nó đem lại. Đây là loại cây vô cùng thích hợp với gia chủ mệnh kim và mệnh thổ; mang đến vận thế tốt, thuận lợi và sự thành công trong công việc.

Xem thêm:


Trên đây là 05 loại cây xanh phong thủy nhà bếp được ưa chuộng nhất hiện nay. Rất mong bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong việc thiết kế không gian phòng bếp đẹp và mang lại nhiều may mắn. Truy cập website của Starplaswood để tìm hiểu những lưu ý phong thủy khác khi thiết kế nhà ở.

Leave Comments

0849903388
0849903388