Phong cách thiết kế nội thất đương đại là gì?

Phong cách thiết kế nội thất đương đại

Phong cách thiết kế nội thất đương đại là phong cách mang tính thực dụng cao, lược bỏ những chi tiết rườm rà và chú trọng vào sự tiện lợi.

Đây là phong cách phù hợp với những cá nhân yêu thích sự tối giản. Xem chi tiết về phong cách này ngay tại bài viết dưới đây của Starplawood.

Thế nào là phong cách thiết kế nội thất đương đại?

Thế nào là nội thất phong cách đương đại
Thế nào là nội thất phong cách đương đại

Phong cách nội thất đương đại là phong cách mà trong đó đội ngũ kiến trúc sư tập trung hơn vào phần không gian. Bố cục của phong cách này khá tối giản nhưng lại mang đến một vẻ đẹp tinh tế. 

Phong cách này còn độc đáo bởi những hình khối, đường thẳng hay những gam màu sắc độc đạo, mang đến sự táo bạo. Đây là phong cách thiết kế được sử dụng nhiều khi thiết kế nhà ở hoặc văn phòng làm việc. 

Đặc trưng nổi bật của phong cách thiết kế nội thất đương đại

Màu sắc thiết kế

Màu sắc trong phong cách Contemporary
Màu sắc trong phong cách đương đại chủ yếu là các tone màu trung tính

Gam màu chủ đạo của phong cách thiết kế này đó là các gam màu trung tính. Điển hình là tone màu trắng và đen. Tone màu trung lập sẽ làm nên cho những màu sắc khác tươi sáng và táo bạo hơn. Trong phong cách thiết kế nội thất đương đại; tường nhà thường sử dụng các tone màu trung tính để làm nổi bật những thiết bị khác.

Sử dụng đường thẳng và không gian đơn giản

Không gian phong cách đương đại
Nguyên tắc tối giản không gian trong phong cách đương đại

Phong cách đương đại được thiết kế theo nguyên tắc tối giản không gian, chỉ sử dụng những đồ vật thật sự cần thiết và có giá trị. Hình dáng của nội thất trong phong cách này cũng khá đơn giản và không quá cầu kỳ.

Điểm đặc trưng của phong cách này là những chi tiết trang trí bằng đường thẳng thay vì những hoa văn trang trí uốn lượn. Giữ một khoảng không gian cách biệt giữa các đồ vật nội thất để giúp căn phòng trở nên thông thoáng hơn.  

Tận dụng chi tiết thô

Tận dụng chi tiết thô trong thiết kế nhà ở
Chi tiết thô giúp ngôi nhà trở nên hoàn hảo

Một phần không thể thiếu trong phong cách thiết kế nội thất đương đại đó là các chi tiết thô. Chúng sẽ góp phần giúp không gian ngôi nhà trở nên hoàn hảo. Đơn giản chỉ là một mảng tường vỡ, hay một đường ống máy lạnh,… cũng sẽ khiến ngôi nhà của bạn thêm phần độc đáo.

Một lưu ý quan trọng khi sử dụng nội thất hoặc đồ trang trí. Đó là đồ trang trí cần có màu sắc nổi bật hơn màu sơn tường. Đây sẽ là điều tạo hiệu ứng tốt nhất cho không gian của bạn.

Ánh sáng và thiết bị chiếu sáng

Ánh sáng và thiết bị chiếu sáng trong thiết kế nhà ở
Ánh sáng trong thiết kế đương đại

Ánh sáng luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu khi thiết kế nội thất cho không gian ở bất cứ phong cách nào; đặc biệt đối với phong cách đương đại. Trong phong cách nội thất đương đại, cần có sự sắp xếp và bố trí ánh sáng hợp lý. Tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên để ngôi nhà trông nổi bật và tươi sáng hơn.

Tuy nhiên làm sao để tận dụng ánh sáng tự nhiên nhưng vẫn phải giữ được phong cách đặc trưng của thiết kế là vấn đề bạn cần đặc biệt lưu tâm.

Sử dụng kim loại làm vật liệu

Sử dụng nội thất băng kim loại trong phong cách Contemporary
Sử dụng nội thất bằng kim loại

Đây là bí quyết của việc thiết kế không gian theo phong cách đương đại. Đồ nội thất hoặc trang trí làm từ kim loại sẽ giúp không gian trở nên sáng bóng. Những chất liệu được ưa chuộng có thể kể đến là nickel, chrome hay thép không gỉ.

Sắp xếp và bố trí đồ nội thất

Phong cách thiết kế đương đại ưa chuộng các món đồ nội thất nhẵn mịn và có hình khối theo không gian. Nội thất nên có các chi tiết thiết kế đơn giản, không quá cầu kỳ, rườm rà, chủ yếu dùng nội thất màu đơn sắc.

Ngoài ra, đặc trưng của phong cách đương đại là những chất liệu vải có tua rua hay ren. 

Đặc trưng của phong cách đương đại
Chất liệu vải có tua rua hoặc ren là đặc trưng của phong cách này

Vật trang trí

Một trong những xu hướng của những thiết kế theo phong cách đương đại là việc tận dụng các thành phần kết cấu để trở thành vật trang trí. Những mảng tường trống trơn hay điều hòa và những vật dụng khác đều được sáng tạo để trở thành một vật trang trí độc đáo.

Trang trí nhà ở theo phong cách đương đại
Trang trí nhà ở theo phong cách đương đại

Để tạo điểm nhấn, các chi tiết nên có những màu sắc mạnh và tương phản với màu sắc chủ đạo.

Xem thêm:


Trên đây là một số điểm đặc trưng của phong cách thiết kế nội thất đương đại. Truy cập website của chúng tôi để tìm hiểu thêm những phong cách thiết kế nội thất khác.
 

Leave Comments

0849903388
0849903388