Phong cách thiết kế nội thất Art Deco có gì hấp dẫn?

Phong cách thiết kế nội thất Art Deco

Phong cách thiết kế nội thất Art Deco – phong cách hội tụ sự mạnh mẽ, cá tính nhưng cũng đầy sự quyến rũ. Xem chi tiết về phong cách này ngay trong bài viết dưới đây của Starplaswood.

Giới thiệu về phong cách thiết kế nội thất Art Deco

Phong cách Art Deco được hình thành tại Paris vào những năm 1920. Sau đó bắt đầu lan rộng ra thế giới vào những năm 1930. 

Phong cách Art Deco
Phong cách Art Deco

Theo trường phái nghệ thuật, phong cách nội thất Art Deco hướng đến những tuyến hình đơn giản, những khối hình học không gian. Phong cách lấy cảm hứng từ chủ nghĩa lập thể, tạo nên tổng thể thiết kế mạnh mẽ, cá tính.

Đặc trưng của phong cách thiết kế nội thất Art Deco

Về màu sắc

Màu sắc sử dụng trong phong cách thiết kế nội thất  Art Deco thường là những tông màu đậm, có độ tương phản cao. Ví dụ như vàng, xanh lá cây, đỏ, xanh da trời, đen, hồng pha bạc và hay những màu ánh kim khác. 

 Art Deco
Màu sắc trong phong cách Art Deco

Nếu bạn là người ưa thích sự nhẹ nhàng, mềm mại; màu kem hoặc màu be là sự lựa chọn hoàn hảo. Bên cạnh đó, những màu tương phản với độ bóng của gỗ và nội thất sơn mài cũng được sử dụng  rất nhiều.

Ánh sáng

Ánh sáng là yếu tố không thể thiếu trong thiết kế nội thất. Khác với các phong cách khác sử dụng tối đa ánh sáng tự nhiên; phong cách thiết kế Art Deco sử dụng ánh sáng nhân tạo từ đèn. Đèn sẽ được làm từ crom và pha lê luôn mới tinh và sáng bóng.

Phong cách thiết kế nội thất Art Deco
Ánh sáng trong phong cách thiết kế Art Deco

Kính trong nhà thường sẽ được khắc bằng axit hoặc tráng men. Để tạo ra sự khác biệt độc đáo cho tổ ấm gia đình mình, bạn có thể lựa chọn thủy tinh trắng hoặc thủy tinh màu.

Sử dụng đồ nội thất

Những đồ nội thất sử dụng trong phong cách thiết kế nội thất Art Deco không quá rườm rà cũng không quá nhẹ nhàng. Nội thất thường mang những kiểu dáng đơn giản, không kiểu cách nhưng vẫn phải tạo được sự mạnh mẽ và đầy quyến rũ. 

Art Deco
Nội thất phong cách Art Deco

Đồ nội thất trong phong cách Art Deco có thể có kích thước to lớn và hoành tráng. Lựa chọn hàng đầu là những món đồ nội thất bằng crom hay gỗ quý.

Với phong cách Art Deco, một số chất liệu nội thất không thể bỏ qua như thép không gỉ, thủy tin hay da thú,…; hay những chất liệu cực đắt tiền như đá cẩm thạch hay gỗ quý,… Việc sử dụng chất liệu này làm tăng thêm vẻ đẹp sa hoa, lỗng lẫy cho không gian căn nhà. 

Phong cách Art Deco trong thiết kế nội thất
Nội thất phong cách Art Deco 

Sàn nhà

Điểm nhấn của phong cách Art Deco là việc sử dụng thảm lót sàn. Bạn có thể thiết kế những tấm thảm lót có dạng khối hình học lớn để che phủ sàn nhà thường được làm bằng gỗ hay mài khảm. Thông qua việc lựa chọn thảm, bạn có thể tự do sáng tạo cho mình phong cách riêng. 

Nội thất trong phong cách Art Deco
Phong cách nội thất Art Deco

Phong cách Art Deco cũng thường sử dụng những loại vải có thiết kế hình học.  Với một vài điểm nhấn thông qua màu sắc tương phản hoặc họa tiết cây lá, chim chóc độc đáo,… sẽ khiến không gian của bạn trông thật sự ấn tượng.

Sử dụng các phụ kiện thời thượng

Art Deco
Phong cách Art Deco

Cũng như mọi phong cách khác, phụ kiện sẽ là điểm nhấn độc đáo cho không gian theo phong cách thiết kế nội thất Art Deco. Đối với những người yêu thích phong cách Art Deco; những phụ kiện cổ từ những năm 1920-1930 vô cùng được ưa chuộng. Một số kiểu phụ kiện có thể kể đến như tượng linh vật, tượng nữ thần hoặc một số biểu tượng mang tính tôn giáo.

Hình học thổi hồn cho không gian sống

Phong cách Art Deco
Phong cách Art Deco

Không gian đậm chất hình học chính là yếu tố không thể nào thiếu của phong cách Art Deco. Sự cô đọng, đơn giản mang đến cho phong cách Art Deco sự quyến rũ và ấn tượng. 

Những họa tiết hình học trên ốp tường, bàn ăn, những vật trang trí,… mang đến sự mạnh mẽ và cá tính, mang đậm dấu ấn cá nhân.

Xem thêm:


Trên đây là một số đặc điểm của phong cách thiết kế nội thất Art Deco. Rất mong những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn được phong cách thiết kế cho bản thân.

1 comments for "Phong cách thiết kế nội thất Art Deco có gì hấp dẫn?"

Leave Comments

0849903388
0849903388