Đặc điểm của phong cách thiết kế nội thất Rustic

Phong cách thiết kế nội thất Rustic

Phong cách thiết kế nội thất Rustic đang là phong cách được rất nhiều kiến trúc sư ưa chuộng. Vậy phong cách nội thất có điểm nào đặc trưng? Hãy cùng Starplaswood đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Phong cách thiết kế nội thất Rustic là gì?

Phong cách nội thất Rustic là phong cách ưa chuộng sự đơn giản, mộc mạc. Phong cách này nhấn mạnh vào những đường nét tối giản trong không gian với nội thất hiện đại.

Phong cách thiết kế nội thất Rustic là gì?
Phong cách nội thất Rustic là gì?

Tuy đơn giản nhưng Rustic vấn mang đến một không gian tiện nghi, tinh tế, mang nét ấn tượng riêng; thu hút ánh nhìn.

Phong cách Rustic vô cùng phù hợp với những cá nhân yêu thích sự bình dị, đặc biệt là yêu thiên nhiên.

Đặc điểm của phong cách thiết kế nội thất Rustic

Đặc điểm của phong cách nội thất Rustic
Đặc điểm của phong cách nội thất Rustic

Sử dụng đá và gỗ tự nhiên

Gỗ và đá tự nhiên là hai loại chất liệu chính và có mặt ở mọi không gian thiết kế theo phong cách Rustic. Một căn hộ sẽ không theo phong cách Rustic nếu không có sự xuất hiện của gỗ và đá. Về cơ bản đây là phong cách ưa chuộng các vật liệu từ tự nhiên. 

Đặc điểm của phong cách nội thất Rustic
Sử dụng gỗ và đá tự nhiên là nét đặc trưng của phong cách Rustic

Khi bước vào một không gian theo phong cách thiết kế nội thất Rustic, bạn sẽ thấy được những bức tường làm bằng đá tự nhiên. Điểm nhấn là những xà dầm bằng gỗ lộ ra khỏi trần nhà trông vô cùng chắc chắn và độc đáo. 

Đặc điểm của phong cách Rustic
Xà dầm gỗ tạo điểm nhấn cho cả căn nhà

Trong khi gỗ mang lại sự ấm áp, gần gũi; đá lại mang vẻ đẹp thô ráp, cứng rắn, trường tồn theo thời gian. Sự kết hợp hài hòa giữa gỗ và đá tự nhiên tạo nên một không gian chân thật, thanh bình.

Nội thất đơn giản nhưng hiện đại 

Phong cách nội thất Rustic nhấn mạnh sự giản dị và tiện nghi. Phong cách này hướng đến một không gian sống tối giản nhất có thể. Tuy nhiên vẫn đảm bảo sự tiện nghi và đầy đủ để phục vụ cuộc sống con người. 

Đặc điểm của phong cách Rustic
Nội thất đơn giản và hiện đại

Hầu hết những đồ nội thất sử dụng trong không gian Rustic như bàn ghế, giường tủ hay giá kệ;… đều làm từ chất liệu gỗ và không có hoa văn trang trí. Sự đơn giản sẽ khiến không gian trở nên thoáng đãng, hiện đại và tiện nghi hơn. Phong cách Rustic sẽ mang đến vẻ quyến rũ hơn cho không gian nhà bạn.

Cửa sổ lớn

Sử dụng cửa sổ lớn là nét đặc trưng của phong cách thiết kế nội thất Rustic. Đây là phong cách thiết kế ưu tiên ánh sáng tự nhiên; giúp thị giác của con người được thư giãn tối đa.

Đặc điểm của phong cách nội thất Rustic
Đặc điểm của phong cách nội thất Rustic

Hầu hết các cửa sổ sẽ được thiết kế với kích thước khung lớn dán sát nền và trần nhà; từ đó đón nhiều ánh sáng nhất có thể. Một không gian Rustic tràn ngập ánh sáng, đầy đủ tiện nghi mang vẻ đẹp tinh tế và sang trọng.

Màu sắc tự nhiên

Màu sắc nguyên bản, tự nhiên là nhóm màu được rất được yêu thích sử dụng trong phong cách thiết kế nội thất Rustic. Hướng tới một không gian sống đơn giản và dịu nhẹ. Các màu sắc tự nhiên kích thích thị giác của con người; nhờ đó đem đến những cảm nhận chân thật nhất. Là một không gian nghỉ ngơi thư giãn tuyệt vời; trái ngược với sự tấp nập, xô bồ ngoài cuộc sống.

Đặc điểm của phong cách Rustic
Phong cách thiết kế nội thất Rustic sử dụng màu sắc tự nhiên

Bạn có thể sử dụng tông màu nâu của gỗ; màu xanh lam của da trời; hay kết hợp thêm những màu sắc xám của đá, xanh của lá cây, vàng của đất,… Những màu sắc được kết hợp hài hòa mang đến không gian tự nhiên, nhẹ nhàng và đầy thanh bình.

Bên cạnh đó, việc lựa chọn gam màu trung tính bằng những họa tiết trang trí màu be, màu trắng sữa hay màu vàng nhạt trên nền tường màu trắng và sàn gỗ nâu cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời. Lúc này, không gian sẽ trở nên vô cùng nhẹ nhàng và đầy tính nghệ thuật..

Bếp

Đặc điểm của phong cách Rustic
Phong cách Rustic chú trọng một không gian nhà bếp thật gọn gàng

Nhắc đến phong cách nội thất Rustic mà không nhắc đến bếp là một sự thiếu sót cực kỳ lớn. Phong cách Rustic chú trọng đến thiết kế một không gian nhà bếp thật gọn gàng, sạch sẽ nhưng vẫn đảm bảo tính nghệ thuật. 

Trong phong cách thiết kế nội thất Rustic, căn bếp có thể được xem như là một điểm nhấn hoàn hảo cho không gian. Thông thường, không gian phòng bếp theo phong cách này sẽ sử dụng chất liệu gỗ, kết hợp cùng một số thiết bị hiện đại như lò nướng, bếp ga,… Những món nội thất được bài trí một cách thông minh. Nhờ vậy mang đến một không gian phòng bếp độc đáo. Kết hợp với sự yên bình của cả ngôi nhà tạo nên một không gian sống lý tưởng.

Xem thêm:


Trên đây là một số nét đặc trưng của phong cách thiết kế nội thất Rustic, truy cập website của chúng tôi để tìm hiểu thêm những phong cách thiết kế khác.

1 comments for "Đặc điểm của phong cách thiết kế nội thất Rustic"

Leave Comments

0849903388
0849903388