Phong cách thiết kế nội thất tối giản Minimalism

Phong cách thiết kế nội thất minimalism

Trong bài viết này, Starplaswood sẽ giới thiệu cho bạn một phong cách nội thất đang rất được ưa chuộng. Đó chính là phong cách thiết kế nội thất tối giản Minimalism. 

Phong cách Minimalism là gì?

Minimalism là gì? Phong cách thiết kế nội thất tối giản Minimalism là phong cách tối giản hóa hết mức có thể để tạo nên những tổng thể đẹp đẽ và thông thoáng đầy tính nghệ thuật.

Phong cách Minimalism là gì?
Phong cách Minimalism là gì?

Phong cách Minimalism mang đến sự đơn giản và tinh tế. Nội thất theo phong cách này mang đường nét tối thiểu, có ít chi tiết và giảm tối đa lượng nội thất. Tất cả những chi tiết đều mang những ý nghĩa nhất định; nhờ đó tạo ra không gian hài hòa và thông thoáng.

Đặc điểm của phong cách thiết kế nội thất tối giản Minimalism

Tổng thể ” Less is more”

Đặc điểm của phong cách thiết kế nội thất Minimalism
Tổng thể ” Less is more”

Tổng thể không gian ” Less is more” chính là nguyên tắc của phong cách thiết Minimalism. Tổng thể tối giản ở đây là sự xuyên suốt và sự giản lược tuyệt đối về các chi tiết nội thất trong cùng một không gian.

Trong phong cách Minimalism, đồ nội thất sẽ được tinh giản hết mức có thể và loại bỏ những thứ không cần thiết. Do vậy hầu hết những đồ nội thất sử dụng đểu là những món đồ nội thất thông minh; đơn giản và được tích hợp nhiều công năng chỉ trong một sản phẩm.

Sự hạn chế màu sắc

Đặc điểm của phong cách thiết kế nội thất Minimalism
Sự hạn chế về màu sắc

Trong phong cách thiết kế nội thất tối giản Minimalism, việc sử dụng nội thất cần phải hạn chế về màu sắc. Không nên sử dụng hơn 4 màu trong cùng một bối cảnh. Tốt nhất nên sử dụng công thức: 1 màu nền, 1 màu chủ đạo và 1 màu dùng để nhấn.

Để tạo ra bức tranh nội thất hoàn hảo, những màu sắc được sử dụng sẽ thuộc gam màu trung tính. Những màu sắc nhẹ nhàng khi kết hợp với sự tối giản trong đường nét; sẽ khiến cho phong cách Minimalism trở nên vô cùng trang nhã và tinh tế.

Phong cách Minimalism
Phong cách Minimalism

Sự tương phản giữa các gam màu trung tính và màu nội thất tạo ra nét độc đáo riêng của phong cách Minimalism. Trong phong cách này, màu trắng thường được sử dụng làm màu tường; vừa giúp nổi bật, tăng giá trị của màu sắc xung quanh; vừa giúp tạo ra không gian thoáng đãng, rộng rãi và mát mẻ.

Ánh sáng tạo điểm nhấn

Đặc điểm của phong cách thiết kế nội thất Minimalism
Ánh sáng tạo điểm nhấn

Ánh sáng sẽ như là một phần trang trí trong phong cách thiết kế nội thất tối giản Minimalism; nhằm đem lại hiệu ứng thẩm mỹ về mặt thị giác mạnh mẽ nhất. Việc sử dụng ánh sáng tạo ra sự nhấn mạnh các không gian quan trọng; thông qua hiệu ứng bóng đổ giúp tôn lên hình khối vật dụng và các thành phần khác trong căn nhà.

Để tạo ra hiệu quả ánh sáng tốt nhất, nên dùng ánh sáng tự nhiên được lọc qua rèm cửa mỏng hay các tán cây; từ đó tạo ra hiệu ứng màu sắc. Bên cạnh đó còn giúp tạo ra điểm nhấn ở hình dạng, cấu trúc của các thành phần trang trí.

Sử dụng các đồ nội thất

Phong cách Minimalism
Hạn chế tối đa đồ nội thất

Các đồ nội thất trong căn nhà luôn được hạn chế ở mức tối đa. Hầu hết những món đồ nội thất trong phong cách thiết kế nội thất Minimalism đều mang hơi hướng của nội thất hiện đại châu Âu có thiết kế đơn giản; tạo sự hài hòa với thiết kế tổng thể căn nhà. 

Mọi đường nét của nội thất đều được đơn giản hóa nhưng chúng vẫn vô cùng tinh tế; đủ để không gian ngôi nhà của bạn trở nên ấn tượng và nổi bật.

Xem thêm:


Trên đây là những đặc điểm của phong cách thiết kế nội thất Minimalism. Truy cập website của chúng tôi để tìm hiểu thêm những phong cách thiết kế ấn tượng.

Leave Comments

0849903388
0849903388