Thiết kế phòng ngủ cần lưu ý những gì?

Những lưu ý khi thiết kế phòng ngủ

Để thiết kế phòng ngủ đẹp không phải là một điều dễ dàng, bạn cần tuân theo một số quy tắc và lưu ý nhất định. Xem ngay bài viết dưới đây của Starplaswood về một số lưu ý khi thiết kế phòng ngủ sẽ đơn giản hóa công việc của bạn.

Những lưu ý khi thiết kế phòng ngủ

Xác định rõ phong cách phòng ngủ

Trước khi thiết kế phòng ngủ, bạn nên lựa chọn một phong cách cho toàn bộ phòng ngủ cũng như ngôi nhà của bạn. Hiện nay có rất nhiều phong cách thiết kế khác nhau từ cổ điển đến hiện đại,… Và việc lựa chọn phong cách như thế nào tùy thuộc vào sở thích của chủ nhân ngôi nhà.

Việc định hình phong cách trước giúp bạn dễ dàng hơn trong việc thiết kế phòng ngủ. Từ màu sơn đến những món đồ nội thất đều không phải băn khoăn quá nhiều.

Cũng nên lưu ý rằng phong cách của phòng ngủ nên trùng hoặc có sự liên kết với phong cách của cả ngôi nhà. Tránh tình trạng cả căn nhà phong cách cổ điển, riêng phòng ngủ lại mang phong cách Hitech. Đây là một điểm trừ rất lớn khi khách đánh giá thiết kế ngôi nhà của bạn.

Phong cách Bắc Âu
Phong cách Bắc Âu

Lưu ý kích thước phòng ngủ

Tùy vào điều kiện của gia chủ mà kích thước căn nhà cũng có thể khác nhau. Kích thước phòng ngủ thông thường rơi vào khoảng từ 4m2 đến trên 20m2.

Việc xác định kích thước phòng ngủ giúp bạn dễ dàng lựa chọn phong cách; sắp xếp, bố trị nội thất đặt trong phòng ngủ.

Với những không gian phòng ngủ có diện tích nhỏ; bạn nên lựa chọn những món nội thất thông minh, tích hợp nhiều chức năng để tiết kiệm tối đa diện tích. Với những phòng ngủ lớn hơn, bạn có thể thêm bàn làm việc, ghế massage tùy vào khả năng và sở thích của mình.

Lựa chọn nội thất phòng ngủ

Lựa chọn nội thất phòng ngủ
Lựa chọn nội thất phòng ngủ

Một trong những lưu ý quan trọng khi thiết kế phòng ngủ đó là việc sắp xếp nội thất. Nội thất cần được bố trí sao cho gọn gàng, tạo sự thông thoáng cho cả căn phòng.

Thói quen sinh hoạt của chủ nhân phòng cũng là một yếu tố cần lưu tâm khi lựa chọn nội thất. Hiểu rõ thói quen sinh hoạt sẽ giúp bạn tối ưu vị trí đồ vật trong phòng ngủ.

Chất liệu của nội thất trong phòng ngủ cũng nên được quan tâm. Các sản phẩm nội thất, đặc biệt là tủ quần áo; nên được làm từ chất liệu có khả năng chống ẩm mốc tốt. Ngoài ra nội thất cũng cần không bị ảnh hưởng bởi mối mọt.

Nội thất làm từ gỗ nhựa composite của công ty cổ phần Gỗ Nhựa Ngôi Sao hoàn toàn phù hợp với những yêu cầu đặc trưng của phòng ngủ. Với bảng màu sắc và hoa văn đa dạng, kết hợp với đặc tính chống mối mọt, va đập, cong vênh; đây sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho không gian phòng ngủ nhà bạn.

Gỗ nhựa composite
Gỗ nhựa composite

Màu sắc khi thiết kế phòng ngủ

Yếu tố đầu tiên ảnh hưởng trực tiếp tới thị giác là màu sắc. Do vậy, bạn cần lựa chọn màu sắc phòng ngủ sao cho hài hòa với không gian tổng thể và các màu nội thất khác. Việc áp dụng quy tắc 60-30-10 sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc thiết kế căn phòng. 

Bạn cũng nên nhớ rằng phòng ngủ sẽ là nơi nghỉ ngơi sau một ngày dài làm việc mệt mỏi. Chính vì thế nó nên được thiết kế với những màu sắc hài hòa, tươi sáng. Tránh sử dụng những gam màu chói (như màu vàng tươi, hồng neon) hay những màu quá trầm (như xanh dương đậm, xám đen). Sử dụng những màu sắc như vậy sẽ khiến không gian phòng ngủ bí bách; ảnh hưởng đến giấc ngủ của chủ nhân căn phòng.

Ánh sáng khi thiết kế phòng ngủ

Ánh sáng phòng ngủ
Sử dụng cửa kính tận dụng ánh sáng tự nhiên

Thiết kế phòng ngủ hiện nay ưa chuộng việc sử dụng việc lấy ánh sáng tự nhiên thông qua chất liệu kính. Qua đó, phòng ngủ sẽ rộng và thoáng hơn.

Nếu không thể làm cửa sổ, bạn cũng có thể thiết kế hệ thống ánh sáng nhân tạo với nhiều gam màu khác nhau để tăng thêm vẻ đẹp, bớt đi cảm giác bí bách.

Hướng phòng ngủ

Việc chọn hướng phòng ngủ có ý nghĩa cực kỳ quan trọng trong phong thủy. Hướng phòng ngủ tốt sẽ giúp gia chủ hóa giải điểm xấu, tăng vượng khí trong ngôi nhà. Mệnh của gia chủ theo ngũ hành sẽ ảnh hướng đến hướng phòng ngủ.

Bên cạnh đó còn một số lưu ý về cửa phòng ngủ bạn cần quan tâm như: Không nên đặt cửa phòng ngủ đối diện phòng bếp; nhà vệ sinh, phòng tắm; và không được đặt đối diện cửa chính.

Xem thêm:

Trên đây là một số lưu ý bạn cần quan tâm khi muốn thiết kế phòng ngủ đẹp và phong thủy. Truy cập website của chúng tôi để lựa chọn vật liệu làm nội thất phòng ngủ phù hợp.

1 comments for "Thiết kế phòng ngủ cần lưu ý những gì?"

Leave Comments

0849903388
0849903388