Những sai lầm khi thiết kế nhà vệ sinh thường mắc phải!

Những sai lầm khi thiết kế nhà vệ sinh thường mắc phải!

Nhiều người thường bỏ qua tầm quan trọng của việc thiết kế nhà vệ sinh. Tuy nhiên nếu nhà vệ sinh được thiết kế hợp lý sẽ tăng thêm vẻ đẹp cho ngôi nhà và gia tăng diện tích của những không gian quan trọng khác. Xem ngay những sai lầm khi thiết kế nhà vệ sinh thường mắc phải trong bài viết dưới đây của Starplaswood để tránh mắc phải những sai lầm tương tự.

5 sai lầm khi thiết kế nhà vệ sinh

Chọn sai loại gạch

Nhà vệ sinh là khu vực thường xuyên ẩm ướt, rất dễ xảy ra tai nạn nếu không lựa chọn loại gạch cho phù hợp. Để đảm bảo an toàn, bạn nên chọn những loại gạch lát nền nhà vệ sinh không đọng nước và có tính trơn trượt cao.

Những sai lầm khi thiết kế nhà vệ sinh
Chọn sai loại gạch

Tuyệt đối không được lựa chọn những loại gạch có độ trơn cao như gạch men bóng. Sử dụng gạch men bóng là một sai lầm khi thiết kế nhà vệ sinh mà nhiều người hay mắc phải. Những loại gạch này giúp cho tổng thể không gian sang trọng và hiện đại hơn, hút ánh sáng tốt; nhưng không an toàn khi lắp đặt trong phòng tắm vì rất dễ xảy ra trơn trượt và bám bẩn trên nền nhà. Sử dụng gạch men bóng có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng mà bạn không thể tưởng tượng.

Bên cạnh đó, gạch lát nền cần có khả năng chống thấm nước tuyệt đối để đảm bảo độ bền và không gây mất vệ sinh trong khu vực này.

Hiện nay xu hướng sử dụng gạch men mờ đang được ưa chuộng bởi thiết kế sang trọng, tinh tế; bề mặt khô ráo không bị trơn trượt, rất thích hợp dùng cho khu vực nhà tắm hay nhà vệ sinh.

Không gian thiếu ánh sáng, không thông thoáng

Những sai lầm khi thiết kế nhà vệ sinh
Nên thiết kế không gian nhà vệ sinh đầy đủ ánh sáng

Vì là một nơi ẩm ướt nên không gian nhà vệ sinh rất dễ dàng cho vi khuẩn phát triển. Nhiều người mắc phải sai lầm khi thiết kế nhà vệ sinh đó là thiếu ánh sáng; thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn và ảnh hưởng tới sức khỏe của người sử dụng. 

Việc thiết kế nhà vệ sinh thông thoáng và đầy đủ ánh sáng hiện nay được nhiều người chú trọng.

Bạn nên tối đa nguồn sáng tự nhiên bằng cách thường xuyên mở cửa sổ; lưu thông không khí giúp không gian thông thoáng và sạch sẽ hơn

Diện tích phòng tắm không phù hợp

Phòng tắm là một bộ phận của ngôi nhà; chính vì thế diện tích phòng tắm phải hài hòa nhất quán với diện tích ngôi nhà. Sai lầm khi thiết kế nhà vệ sinh mà rất nhiều người mắc phải đó là không chú ý đến tổng thể bố cục, diện tích không gian. Thiết kế nhà vệ sinh quá nhỏ để tiết kiệm nhưng lại gây nên sự bất tiện; nhà vệ sinh quá lớn lại dẫn tới lãng phí diện tích và làm tổng thể mất cân đối.

Vì vậy khi xây nhà, bạn nên thiết kế nhà vệ sinh với tỷ lệ phù hợp; không nên quá nhỏ hoặc quá to so với tổng thể. Việc thiết kế phù hợp sẽ giúp không gian nhà vệ sinh được sử dụng hiệu quả hơn; tăng diện tích sinh hoạt cho những khu vực cần thiết.

Nhà vệ sinh nhìn thẳng vào phòng khác

Những sai lầm khi thiết kế nhà vệ sinh
Nhà vệ sinh nhìn thẳng vào phòng khác

Theo phong thủy, nhà vệ sinh đặt đối diện với phòng ngủ, cửa ra vào, nhà bếp sẽ khiến cho tài lộc, của cải trong nhà bị hao hụt đi.

Nếu đặt nhà vệ sinh đối diện cửa chính; năng lượng sẽ đi thẳng vào nhà vệ sinh gây nên âm khí bất lợi cho đường tài lộc của gia chủ. Đặt nhà vệ sinh đối diện với bếp cũng ảnh hưởng tới không gian; gây tổn hại sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Vì vậy khi thiết kế không nên xây nhà vệ sinh nhìn thẳng sang các phòng các. Nếu có cần đặt một bức bình phong hoặc vách che chắn trước cửa nhà vệ sinh; hạn chế tối đa điềm xấu đến cho gia đình.

Chọn sai vật liệu khi thiết kế nhà vệ sinh

Vật liệu khi thiết kế nhà vệ sinh cũng cần được quan tâm hàng đầu. Tuy nhiên rất nhiều người không để ý tới vấn đề này dẫn đến mắc phải sai lầm khi thiết kế nhà vệ sinh. 

Nhà vệ sinh nên sử dụng các vật liệu hoặc đồ nội thất có khả năng chống nước và chống ẩm mốc tuyệt đối. Nếu không có khả năng chống nước; sử dụng lâu trong không gian ẩm ướt như nhà vệ sinh sẽ bị giảm tuổi thọ sản phẩm. Không chỉ vậy, nước ngấm trong các sản phẩm nội thất cũng là một nguyên nhân gây nên những mầm bệnh; ảnh hưởng tới sức khỏe của cả gia đình bạn.

Xem thêm:

Trên đây là một số sai lầm khi thiết kế nhà vệ sinh mà mọi người thường hay mắc phải. Rất mong bài viết của chúng tôi sẽ giúp bạn có những thông tin hữu ích cho việc thiết kế một không gian nhà ở hoàn hảo!

Leave Comments

0849903388
0849903388