Nên sử dụng gỗ nhựa composite hay gỗ tự nhiên?

Gỗ nhựa composite ra đời mở ra một thời đại mới cho lĩnh vực thiết kế nội thất và một số lĩnh vực xây dựng khác. Việc này cũng kéo theo một số băn khoăn của người tiêu dùng rằng nên sử dụng gỗ nhựa composite hay gỗ tự nhiên? 

Hay theo dõi bài viết dưới đây của Starplaswood để lựa chọn sản phẩm gỗ phù hợp!

Nên sử dụng gỗ nhựa composite hay gỗ tự nhiên
Sử dụng gỗ nhựa composite hay gỗ tự nhiên?

Đặc điểm của gỗ nhựa composite và gỗ tự nhiên

Để trả lời cho câu hỏi nên sử dụng gỗ nhựa composite hay gỗ tự nhiên, trước hết chúng ta cần tìm hiểu đặc tính của hai loại gỗ trên.

Gỗ tự nhiên

Nên sử dụng gỗ nhựa composite hay gỗ tự nhiên
Gỗ tự nhiên
  • Cứng cáp và chắc chắn
  • Đa dạng màu sắc và vân gỗ
  • Chế tác được nhiều kiểu dáng và hình thù khác nhau
  • Có độ bền cao
  • Không bị giãn nở hay cong vênh

Gỗ nhựa composite

Nên sử dụng gỗ nhựa composite hay gỗ tự nhiên
Gỗ nhựa composite
  • Khả năng chống nước tốt
  • Khả năng cách âm
  • Chống chịu được nhiệt độ cao
  • Khả năng chịu lực tốt
  • Không bị giãn nở hay cong vênh
  • Khả năng chống mối mọt và ẩm mốc
  • Đa dạng về mẫu mã


Dù là gỗ tự nhiên hay gỗ nhựa composite thì đều có những ưu điểm vượt trội hơn rất nhiều khi so sánh với các loại gỗ công nghiệp khác. Tuy nhiên gỗ tự nhiên có giá thành cao và sau một thời gian sử dụng rất khó để tránh khỏi tình trạng cong vênh. Trong khi đó, tuy có rất nhiều điểm ưu việt nhưng gỗ nhựa composite lại không có khả năng tái chế và tái sử dụng như nhựa thông thường. 

Tại sao nên sử dụng gỗ nhựa composite?

Nên sử dụng gỗ nhựa composite hay gỗ tự nhiên
Tại sao nên sử dụng gỗ nhựa composite?

Mỗi loại gỗ đều có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau. Rất khó khăn để trả lời nên sử dụng gỗ nhựa composite hay gỗ tự nhiên.

Nhiều người thích sử dụng gỗ tự nhiên bởi đường vân gỗ đẹp và tạo ra được sự khác biệt trên từng sản phẩm. Tuy nhiên giá thành gỗ tự nhiên khá đắt và do nhu cầu sử dụng gỗ tự nhiên; nạn chặt phá rừng ở nước ta vấn đang là một vấn đề nhức nhối.

Chính vì vậy, nhiều người có xu hướng chuyển sang sử dụng gỗ nhựa composite. Với những đặc tính kết hợp những ưu điểm của gỗ tự nhiên và nhựa, gỗ nhựa composite như một giải pháp giải quyết vấn đề mà gỗ tự nhiên đang mắc phải..

Nếu bạn muốn sắm sửa đồ nội thất gỗ cho gia đình mình thì gỗ nhựa composite là một sự lựa chọn tuyệt vời. Hơn thế nữa, bạn sẽ trở thành một người tiêu dùng có trách nhiệm khi sử dụng sản phẩm gỗ này.

Mua gỗ nhựa composite ở đâu?

Công ty cổ phần Gỗ Nhựa Ngôi Sao
Công ty cổ phần Gỗ Nhựa Ngôi Sao

Câu trả lời cho câu hỏi nên sử dụng gỗ nhựa composite hay gỗ tự nhiên đã được tìm ra. Vấn đề tiếp theo được đặt ra là mua gỗ nhựa composite uy tín ở đâu. 

Công ty cổ phần Gỗ Nhựa Ngôi Sao tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu tại Việt Nam chuyên sản xuất, phân phối và kinh doanh sản phẩm gỗ nhựa Composite cao cấp.

Sản phẩm được sản xuất tại nhà máy của Công ty tại Khu công nghiệp phía Nam thành phố Yên Bái; mang đầy đủ ưu điểm vượt trội của gỗ tự nhiên và nhựa.

Cùng với hệ thống máy tạo tấm composite hiện đại; Starplaswood còn trang bị máy ép dán phủ bề mặt hiện đại nhằm hoàn thiện bề mặt gỗ theo nhu cầu của mọi khách hàng.

Xem thêm:


Chắc hẳn sau bài viết này, bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi nên sử dụng gỗ nhựa composite hay gỗ tự nhiên. Nếu bạn muốn sở hữu cho mình một sản phẩm gỗ nhựa với những đặc tính tuyệt hảo ; hãy ghé trang web của Starplaswood ngay bây giờ!

Leave Comments

0849903388
0849903388