Nguyên nhân khiến không gian kém hấp dẫn và cách khắc phục

Đôi khi bạn chợt có cảm giác không thoải mái, thậm chí khó chịu khi nghỉ ngơi, thư giãn trong chính không gian nội thất nhà mình mà không thể tìm ra nguyên nhân chính xác vì sao. Một không gian đẹp, thiết kế nội thất hoàn hảo được cấu thành từ nhiều yếu tố khác nhau, và chỉ cần một sai lầm thiếu sót nhỏ thôi cũng đủ khiến mọi thứ trở nên mất cân đối, hài hòa ảnh hưởng tới tâm trạng, cảm giác của bạn khi sử dụng. Dưới đây là 4 nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng này và cách khắc phục là lời khuyên của các chuyên gia hàng đầu.

Cách bố trí đồ nội thất không hiệu quả

Đôi khi đồ đạc luôn được đặt tại một vị trí cố định từ khi bạn bắt đầu mua sắm hay vận chuyển tới một không gian mới, tuy nhiên chỉ cần thiếu chú ý quan sát một chút đây có thể là nguyên nhân gây ảnh hưởng tiêu cực tới cuộc sống của gia đình bạn sau này.

Hãy nhìn lại và đánh giá thật kỹ cách quy hoạch không gian, sắp xếp đồ đạc để tìm ra câu trả lời thích hợp cho một số câu hỏi sau: Tâm điểm của căn phòng nằm ở đâu (hay bạn muốn tâm điểm của căn phòng nằm ở đâu) ? Những điểm hạn chế nào bạn đang cố gắng để khắc phục và thực tế bạn đang sử dụng không gian như thế nào? Bạn có thường xuyên phải di chuyển đồ đạc khi tiếp khách không? Những bất tiện bạn gặp phải trong quá trình sử dụng là gì?

Chiều cao đồ đạc chưa thích hợp

Quá nhiều món đồ có chiều cao hạn chế trong cùng một căn phòng khiến bạn luôn có cảm giác khó chịu, chồm hổm khi ngồi trong không gian đó. Hãy bắt đầu bằng cách loại bớt một số món đồ không thực sự cần thiết và ít khi được sử dụng, thay vào đó là một thứ khác có chiều cao nhỉnh hơn một chút. Kết hợp những thứ từ nhỏ nhất thật hài hòa, cân đối theo nguyên tắc thiết kế nội thất giúp không gian như được lấp đầy đủ, tinh vi hơn, tạo cảm giác lan tỏa chung cho cả căn phòng và không khiến thị giác sớm nhàm chán.

 

Bạn không có món đồ yêu thích nào trong phòng

Nếu như quá vội vã để nhanh chóng hoàn thiện, lấp đầy không gian mà không dành thời gian tìm hiểu cân nhắc thật kỹ, đến một lúc nào đó bạn sẽ sớm nhận ra mọi thứ thật xa lạ, vô nghĩa. Trong trường hợp này, không khó để tìm ra giải pháp khắc phục, chỉ cần bạn chọn được những món đồ thật ý nghĩa gắn liền với những kỷ niệm, cuộc sống của bạn như một bức tranh, một món đồ lưu niệm hay một tấm bưu thiếp. Tất cả đều có thể làm nên sự khác biệt, mỗi khi bạn ngắm nhìn chúng mọi cảm giác mệt mỏi, buồn chán chắc chắn như tan biến.

Không đủ ánh sáng tự nhiên

Chắc hẳn bạn không muốn phá bỏ một bức tường hay đục trần nhà để lấy thêm ánh sáng tự nhiên cho không gian nội thất trong nhà, tuy nhiên nếu như có thể đó sẽ là một giải pháp hiệu quả giúp bạn giải tỏa cảm giác u ám, thiếu sức sống trong cuộc sống hàng ngày. Ngoài ra hãy tận dụng nguồn sáng sẵn có bằng cách lau chùi thật sạch cửa kính và sử dụng rèm cửa thưa hơn giúp ánh sáng dễ dàng đi vào không gian và lan tỏa tới mọi ngõ ngách thật đều. Đồ đạc, màu sắc cũng như những chi tiết kiến trúc độc đáo trong phòng sẽ được hiển thị sắc nét, chân thật và sống động nhất dưới nguồn ánh sáng tự nhiên thích hợp.

Leave Comments

0849903388
0849903388