GỖ NHỰA – VẬT LIỆU CỦA TƯƠNG LAI

Việc khai thác gỗ tự nhiên trên thế giới đang nhanh chóng phá hủy sự cân bằng sinh thái và môi trường sống của hàng ngàn động vật. Rất nhiều quốc gia đã cố gắng tìm ra phương pháp để hạn chế việc khai thác gỗ. Tuy nhiên, nhu cầu sử dụng gỗ tự nhiên thì ngày một tăng lên và chưa có dấu hiệu của sự giảm sút nên càng gây khó khăn hơn nữa cho việc bảo vệ rừng. Các chuyên gia đã khẳng định rằng chỉ có thể tìm ra nguyên liệu thay thế mới có thể giải quyết cho vấn đề này.

Tiên phong trong các giải pháp cho các vấn đề tồn tại trên thì Nhật Bản là một trong số những nước đi đầu về nhận thức trong việc bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp nên đã phát triển những công nghệ kỹ thuật tiên tiến để thay thế cho gỗ tự nhiên bằng loại vật liệu thân thiện môi trường được kết hợp từ gỗ tái chế và sợi nhựa mà chúng ta quen gọi là gỗ composite hay gỗ nhựa (Wood Plastic Composite – WPC)

Gỗ nhựa đang dần chiếm ưu thế và trở thành vật liệu thay thế cho gỗ tự nhiên như một sự mới mẻ với tính năng tốt hơn, quy trình sản xuất và hiệu suất cũng được cải thiện đáng kể.

Những chuyên gia ở Nhật Bản cho biết rằng gỗ nhựa có tính tương đương với gỗ tự nhiên, thân thiện với môi trường và tính ứng dụng cao nên việc đưa chúng vào sử dụng sẽ trở nên dễ dàng và linh hoạt hơn.

Gỗ nhựa mang đến những tính năng mà gỗ tự nhiên không có như: không bị cong vênh, mối mọt, màu sắc không bị phai mờ theo thời gian, có nhiều màu sắc để lựa chọn mà không cần phải sơn phủ… Có thể nói, gỗ nhựa cung cấp một loạt các tính năng ưu việt, bao gồm sự bền bì, giảm thiểu đáng kể yêu cầu về bảo trì, khả năng chống lão hóa do nhiều yếu tố và đặc biệt là không cần đến việc cắt đục như gỗ tự nhiên.

Trong tương lai, sự nhận thức về loại vật liệu gỗ nhựa này như là những sản phẩm đại diện cho những “kiến trúc xanh”. Trong đó, việc phát minh ra sản phẩm này cũng sẽ là một trong những yếu tố quan trọng đẩy lùi việc sử dụng gỗ tự nhiên.

Gỗ nhựa đã được rất nhiều kiến trúc sư đưa vào sử dụng như là một sự công nhận chất lượng cũng như tính hợp thời của nó. Nói chính xác hơn, việc phát minh ra gỗ nhựa chính là một cuộc cách mạng xanh trong ngành kiến trúc và xây dựng. Tin rằng trong tương lai, gỗ nhựa chắc chắn sẽ là một loại vật liệu thống lĩnh thị trường Việt Nam và thế giới.

Nếu quý vị muốn tìm hiểu thêm về tấm ván nhựa/ gỗ nhựa composite Star plaswood, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn kỹ hơn:

Hotline: 0849903388

Leave Comments

0849903388
0849903388