Điều cần lưu ý khi thiết kế nội thất phòng khách

Phòng khách không chỉ thể hiện gu thẩm mỹ, sở thích mà còn là bộ mặt đại diện cho gia chủ. Vậy bạn đã biết điều cần lưu ý khi thiết kế nội thất phòng khách sao cho hài hòa, cân đối và thu hút người nhìn chưa? Hãy theo dõi bài viết ngay sau đây của Gỗ nhựa Plaswood để được giải đáp nhé!

Vị trí trong thiết kế nội thất phòng khách

Phòng khách nên gần cửa ra vào để thuận tiện cho việc di chuyển. Vị trí đó cũng làm nổi bật nội thất và cách bày trí của bạn. Bạn hãy đảm bảo phòng có đầy đủ ánh sáng. Ánh sáng sẽ làm cho không gian rộng rãi, phóng khoáng hơn. 

Kích thước và bố trí của nội thất trong phòng khách

Kích thước của nội thất nên phù hợp với diện tích, không quá to cũng không quá nhỏ. Thêm nữa, bạn cũng cần hạn chế các đồ vật có kích thước cồng kềnh. Vì nó khiến không gian chật chội và bê bộn hơn. Sự cân đối là yếu tố bạn cần chú ý trong bố trí nội thất phòng khách. Đừng để không gian quá trống trải hoặc lạm dụng các món đồ trang trí mà làm mất sự cân đối. 

Lưu ý kích thước, vị trí trong thiết kế nội thất phòng khách
Lưu ý kích thước, vị trí trong thiết kế nội thất phòng khách

– Khoảng cách tối thiểu giữa sofa và TV là 2m. Như vậy mắt sẽ được bảo vệ khi xem TV. Tâm màn hình đặt cao khoảng 70cm so với chiều cao của ghế để không bị rướn người khi xem TV. 

– Để thuận tiện lấy đồ khi sử dụng thì hãy đặt bàn không cao hoặc thấp hơn 10cm so với tay ghế.

Ngoài bố trí nội thất, bạn cần cân nhắc về không gian di chuyển trong căn phòng. Hãy sắp xếp thật thông minh để tối ưu không gian của bạn.

Màu sắc trong thiết kế nội thất phòng khách

Các gam màu cơ bản hoặc trung tính như trắng, xám, xanh đen, nâu gỗ,… thường được sử dụng. Không chỉ an toàn mà còn dễ bố trí nội thất. Gam màu trắng làm cho không gian tươi sáng và rộng rãi hơn. Thêm nữa, các đồ vật trang trí dễ được nổi bật hơn. Bên cạnh đó, nếu gia chủ muốn sự đơn giản, gần gũi thì có thể chọn các tông màu gỗ. Một lưu ý nhỏ la gia chủ không nên sử dụng quá 3 tông màu trong thiết kế nội thất phòng khách. Như thế thì không gian mới hài hòa và dễ chịu.

Không nên sử dụng quá 3 gam màu trong thiết kế
Không nên sử dụng quá 3 gam màu trong thiết kế

Ưu tiên các mảng xanh trong phòng khách

Bạn nên ưu tiên việc sử dụng cây cảnh trong thiết kế nội thất phòng khách của mình. Nó không chỉ giúp không gian gần gũi hơn mà còn giảm bớt sự nặng nề và tù túng của căn phòng. Bạn có thể cân nhắc các cây cảnh hoặc cây phong thủy để đem đến nhiều may mắn hơn với gia đình. Không chỉ vậy, một số loại cây còn giúp thanh lọc và điều hòa không khí. Chúng có nhiều ý nghĩa trong cuộc sống lắm đó. 

Phong thủy

Khí lưu thông được coi là yếu tố quan trọng nhất trong phóng thủy. Đừng để bàn ghế đồ đạc vướng lối đi lại. Nó sẽ ảnh hưởng đến phong thủy của gia chủ bạn đó. Phong thủy cũng yêu cầu vị trí chính xác để đem lại may mắn. Chẳng hạn như bạn sử dụng cây Kim tiền để tu hút tài lộc, những mội thất chứa năng lượng dương như TV, máy tính. Hãy để chúng ở hướng Nam hoặc Bắc để bổ trợ công danh cho sự nghiệp. 

Một số gợi ý thiết kế nội thất phòng khách theo phong thủy: 

– Nội thất gỗ – năng lượng Mộc: Chọn hướng Đông, Đông Nam

– Vật dụng kim loại năng lượng Kim: Chọn hướng Tây, Tây Bắc

– Nội thất có màu đỏ – mệnh hỏa: Chọn hướng Nam

– Các đồ nội thất liên quan tới nước (năng lượng Thủy) như tranh thủy mặc, thác nước,…: Chọn đặt ở hướng Bắc

– Vật trang trí năng lượng Thổ làm bằng đá quý, gốm, thủy tinh: Chọn hướng Đông Bắc và Tây Nam

Trên đây là một số lưu ý dành cho gia chủ khi thiết kế nội thất phòng khách. Gia chủ hãy bố trí sao cho vừa hài hòa vừa đem lại nhiều điềm lành nhất. Nếu vẫn còn thắc mắc, bạn có thể liên hệ ngay với Gỗ nhựa Plaswood để được giải đáp kịp thời nhé!

Leave Comments

0849903388
0849903388