Nhược điểm của các loại gỗ nhựa bạn đã biết chưa?

Gỗ nhựa có nhiều ưu điểm nổi bật thì hẳn ai cũng thấy thông qua nội thất rồi. Vậy còn nhược điểm thì sao? Bạn có biết nhược điểm của các loại gỗ nhựa trên thị trường hiện nay không? Hôm nay, Gỗ nhựa Plaswood sẽ chia sẻ thông tin này đến bạn qua bài viết dưới đây. Còn chờ gì mà không theo dõi ngay thôi nào!

Hiện nay trên thị trường có hai loại gỗ nhựa được sử dụng phổ biến. Một là gỗ nhựa trong nhà, hai là gỗ nhựa ngoài trời. Mỗi loại sẽ có những nhược điểm riêng. Cụ thể như sau: 

Nhược điểm của các loại gỗ nhựa trong nhà

– Gỗ nhựa có cấu trúc đồng nhất nhưng lại không có các đường vân sống động như ở gỗ tự nhiên. Chính bởi lẽ đó mà gỗ nhựa trong nhà chỉ thích hợp với phong cách trang trí thất hiện đại. Đối với phong cách cổ điển thì rất khó hòa hợp. 

Nhược điểm của các loại gỗ nhựa trong nhà là không phù hợp với phong cách cổ điển
Nhược điểm của các loại gỗ nhựa trong nhà là không phù hợp với phong cách cổ điển

– Thành phần nhựa trong gỗ nhựa chiếm đến 60%. Vì thế mà chúng có độ giòn, chịu lực hay bắt vít đều kém hơn. Đây cũng là một nhược điểm của gỗ nhựa trong nhà. Lời khuyên tốt nhất cho bạn là hạn chế sự tháo ra lắp vào các sản phẩm nội thất làm từ gỗ nhựa. 

– Trọng lượng của gỗ nhựa thường khá nhẹ nên nội thất làm từ gỗ nhựa có thể đem lại cảm giác yếu hơn gỗ công nghiệp hay gỗ tự nhiên. Chúng thường được các gia chủ sử dụng để lát sàn. Tuy nhiên, khi sử dụng để lát sàn thì chúng sẽ không mang đến cảm giác dễ chịu, thoáng chân cho người dùng. Nhất là trong những ngày hè oi bức. Nguyên nhân đến từ khả năng chống thấm gần như tuyệt đối từ cấu trúc phối trộn bột gỗ và nhựa của nó. 

Nhược điểm của các loại gỗ nhựa ngoài trời

– Chất liệu cấu thành từ bột gỗ và nhựa trộn với nhau. Do đó, nó không thể nào dày dặn như gỗ công nghiệp hay gỗ tự nhiên được

Ngoài trời làm gỗ nhựa bị bay màu
Ngoài trời làm gỗ nhựa bị bay màu

– Do đặt ngoài trời liên tục nên có có thể bị bạc màu sau một thời gian. Mức độ bạc màu sẽ tùy thuộc vào điều kiện môi trường nơi sử dụng gỗ nhựa. Môi trường càng khắc nghiệt thì độ bạc màu càng cao. Nó có thể từ mức nhẹ đến trung bình

– Nhược điểm nữa có thể kể đến đó chính là tuổi thọ của gỗ nhựa. Mặc dù tuổi thọ trung bình của chúng khá cao, có thể sử dụng từ 7 – 8 năm trong điều kiện bình thường. Tuy nhiên, tuổi thọ có thể bị giảm xuống do các nhân tố bên ngoài tác động vào. Một trong các nhân tố ảnh hưởng nhiều nhất là nó không được vệ sinh định kỳ và đúng cách.

Như vậy là Gỗ nhựa Plaswood đã chia sẻ đến bạn nhược điểm của các loại gỗ nhựa phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. Mỗi loại gỗ nhựa đều sẽ tồn tại những ưu điểm và hạn chế nhất định. Do đó, khi quyết định lựa chọn loại gỗ nhựa nào thì bạn cần tìm hiểu thật kỹ nhé. Bạn cũng có thể ghé thăm trang web của Gỗ nhựa Plaswood để cập nhật các thông tin liên quan nhé!

Leave Comments

0849903388
0849903388