Có mấy loại gỗ nhựa? Các lớp phủ bề mặt gỗ nhựa trên thị trường

Gỗ nhựa đang được ứng dụng nhiều trong đời sống. Vậy bạn đã biết có mấy loại gỗ nhựa không? Các lớp phủ bề mặt gỗ nhựa phổ biến trên thị trường hiện nay là gì? Hôm nay Gỗ nhựa Plaswood sẽ giới thiệu cho bạn nhé!

Các loại gỗ nhựa phổ biến hiện nay

Hiện nay có hai loại gỗ nhựa chính là gỗ nhựa gốc PE và gỗ nhựa gốc PVC.

Gỗ nhựa gốc PVC

Gỗ nhựa sử dụng trong nhà
Gỗ nhựa sử dụng trong nhà

Thành phần chính là nhựa PVC và bột gỗ kết hợp với chất phụ gia. Nhờ đó tính kết dính của sản phẩm được gia tăng. Vì được làm từ nhựa PVC nên loại gỗ nhựa này chỉ phù hợp với món đồ nội thất, đồ trang trí trong nhà. Nó không dùng được ở ngoài trời vì thời tiết dễ gây nứt vỡ, cong vênh, bị mòn.

Gỗ nhựa gốc PE

Gỗ nhựa gốc PE với thành phần chính là bột gỗ và nhựa PE nên có thể sử dụng ngoài trời. Nó được ứng dụng đặc biệt cho các công trình ngoài trời. Có thể chịu trực tiếp nắng mưa bởi khả năng chống nước, nhiệt độ cực tốt.

Các loại gỗ nhựa khác

Gỗ nhựa ứng dụng ngoài trời
Gỗ nhựa ứng dụng ngoài trời

– Gỗ nhựa Picomat: sử dụng bột nhựa PVC thêm một số chất phụ gia làm đầy có gốc cellulose hoặc vô cơ. Ứng dụng nổi bật của Picomat là trong thiết kế, thi công tủ bếp, tủ quần áo, bàn ghế trường học, cửa hàng, showroom, …

– Gỗ nhựa HardyWood: thành phần chính từ bột nhựa nguyên sinh, an toàn tuyệt đối cho sử khỏe người sử dụng. Bề mặt có thể phủ đa dạng các loại mặt sơn, acrylic, laminate, PVC,.. với màu sắc phong phú 

– Gỗ nhựa Plawood: thiết kế giống như các tấm ván gỗ công nghiệp. Phù hợp dùng để thi công các món đồ nội thất nhà bếp, nhà tắm như tủ bếp, kệ, hộc, vách ngăn phòng tắm…

Các loại lớp phủ bề mặt gỗ nhựa phổ biến trên thị trường

Tùy vào đặc điểm, ứng dụng riêng mà gỗ nhựa được phủ các loại bề mặt sau:

+ Gỗ nhựa PE ngoài trời: bao gồm 4 loại bề mặt phủ. Bề mặt này bao gồm các sọc nhỏ, mặt nhám, mặt sọc to, mặt vân gỗ. Tùy theo nhu cầu của khách hàng mà có thể có những màu sắc khác nhau.

+ Gỗ nhựa PVC trong nhà: bề mặt được phủ các loại bề mặt như Acrylic, sơn bệt, Veneer, Laminate, Film faced Chip board.

Giống như các loại ván gỗ công nghiệp MDF, MFC hay HDF. Gỗ nhựa cũng được phủ thêm bề mặt để làm tăng tính thẩm mỹ, độ sang trọng, hiện đại cho sản phẩm. 

Các lớp phủ bề mặt gỗ nhựa
Các lớp phủ bề mặt gỗ nhựa
  • Gỗ nhựa PVC phủ Acrylic: vật liệu phủ bề mặt sáng bóng. Màu sắc phong phú, sáng đẹp, hiện đại, phù hợp cho không gian sang trọng.
  • Gỗ nhựa PVC phủ Laminate: Tương tự Acrylic, Laminate cũng có màu sắc đa dạng và phong phú với nhiều mã màu từ trơn như trắng, đen,..đến màu vân gỗ.
  • Gỗ nhựa PVC phủ Veneer: Bề mặt có màu sắc và vân gỗ giống y hệt gỗ tự nhiên. Vì Veneer chính là gỗ tự nhiên. Chúng được lạng thành từng tấm mỏng và dán lên các cốt gỗ để tạo thành phẩm.
  • Gỗ nhựa PVC sơn bệt: sử dụng sơn PU trực tiếp trên cốt gỗ nhựa PVC. Có nhiều màu sắc khác nhau tùy thuộc sở thích như đỏ, trắng, vàng, xanh,…. và được ứng dụng cho rất nhiều công trình nội thất.
  • Gỗ nhựa PVC Film Faced Chip board: có khoảng 100 mẫu màu, với màu tươi, chống xước tốt. Được ứng dụng làm nội thất nhà ở và văn phòng.

Trên đây là những loại gỗ nhựa và lớp phủ bề mặt được sử dụng nhiều trong các nội thất trong nhà và ngoài trời. Nếu bạn đang quan tâm đến gỗ nhựa, có thể liên hệ với Gỗ nhựa Plaswood để được tư vấn nhé!

Leave Comments

0849903388
0849903388