Phong cách nội thất tân cổ điển là gì?

Phong cách nội thất tân cổ điển là gì?

Rất nhiều người hiện nay không phân biệt được phong cách thiết kế nội thất cổ điển và tân cổ điển. Vậy phong cách tân cổ điển có điểm gì khác biệt? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của Starplaswood để tìm lời giải đáp chính xác.

Phong cách nội thất tân cổ điển là gì?

Nhắc đến định nghĩa về phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển, nhiều người vẫn còn khá mơ hồ. Hiểu đơn giản phong cách này là quá trình lược bỏ các chi tiết cầu kỳ, rườm rà của phong cách cổ điển; đơn giản trong việc hình thành các họa tiết, hoa văn.

Phong cách tân cổ điển
Phong cách tân cổ điển

Thông thường, các thiết kế mang phong cách tân cổ điển sẽ có màu sắc theo hướng kiến trúc châu Âu hiện đại; để phù hợp hơn với nhu cầu và thị hiếu của người sử dụng.

Về hình thức, kiến ​​trúc theo phong cách tân cổ điển nhấn mạnh vào bức tường; và duy trì bản sắc riêng biệt cho từng bộ phận.

Đặc trưng của phong cách tân cổ điển

Không gian sang trọng

Phong cách nội thất tân cổ điển
Không gian sang trọng là đặc trưng của phong cách tân cổ điển

Không gian sang trọng có lẽ là ấn tượng đầu tiên khi nhắc tới phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển. Không gian được chia theo từng mảng, tuân thủ theo quy tắc “tỷ lệ vàng”. Từ đó giúp nội thất được sắp xếp một cách tinh tế, hài hòa, mang tính nghệ thuật cao.

Màu sắc tinh tế, quý phái

Đặc trưng của phong cách tân cổ điển
Màu sắc tinh tế trong phong cách tân cổ điển

Màu sắc chủ yếu được sử dụng trong phong cách tân cổ điển là màu xám, màu đen, rêu,… Màu tối được xem là màu của các vua chúa quý tộc thời xưa.

Một số màu sắc khác cũng được ưa chuộng không kém như: màu kem hay màu trắng.

Họa tiết, hoa văn tạo điểm nhấn

Đặc trưng của phong cách tân cổ điển
Đặc trưng của phong cách tân cổ điển

Là nhân tố tạo nên sự nhẹ nhàng, mềm mại cho cả ngôi nhà. Chính vì thể các họa tiết, hoa văn luôn được chú trọng trong từng thiết kế nội thất mang phong cách tân cổ điển.

Tùy vào mục đích trang trí mà các hoa văn, họa tiết sẽ được chăm chút tinh xảo, đường nét kỹ càng hơn.

Chất liệu cao cấp

Chất liệu được sử dụng trong các thiết kế nội thất tân cổ điển là đá hoa cương, gỗ, da. Chất liệu được chế tác cầu kỳ trở nên sáng bóng, tỏa sáng toàn bộ không gian sống của bạn.

Ưu điểm của thiết kế nội thất tân cổ điển

Tinh tế, sang trọng nhưng không chút rườm rà

Ưu điểm của thiết kế nội thất tân cổ điển
Ưu điểm của thiết kế nội thất tân cổ điển

Là sự kết hợp giữa phong cách nội thất cổ điển và phong cách hiện đại; phong cách thiết kế tân cổ điển như một sự dung hòa tất cả những ưu và nhược điểm của hai phong cách còn lại.

Nhiệm vụ của tân cổ điển đó chính là lược bỏ đi những chi tiết rườm rà của phong cách cổ điển; mang đến cho người dùng một không gian sang trọng, thoải mái.

Phù hợp với mọi nhu cầu sử dụng

Ưu điểm của thiết kế nội thất tân cổ điển
Phong cách phù hợp với mọi nhu cầu sử dụng

Bất kỳ phong cách thiết kế nào khi được du nhập vào một quốc gia, khu vực; đều được “biến tấu” khác đi đôi chút so với nguyên tác; miễn là không làm mất đi nét đặc trưng để phù hợp với đặc điểm từng vùng miền, con người hay văn hóa,… Và phong cách nội thất tân cổ điển cũng không ngoại lệ. 

Hiện nay, bạn có thể dễ dàng bắt gặp phong cách này trong rất nhiều loại hình nhà ở tại Việt Nam từ biệt thự; nhà phố đến căn hộ chung cư. Điều này đã thể hiện được sức hút cũng như tính linh hoạt, đa dạng diện tích, đối tượng sử dụng của phong cách này. 

Sang trọng và đẳng cấp

Ưu điểm của thiết kế nội thất tân cổ điển
Phong cách mang đến sự sang trọng và đẳng cấp

Yếu tố cuối cùng chính là yếu tố quan trọng nhất; là vũ khí giúp phong cách tân cổ điển chinh phục người dùng – sự sang trọng. Thiết kế nội thất tân cổ điển chính là một cách giúp gia chủ thể hiện đẳng cấp của mình.

Xem thêm:


Trên đây là một số nét độc đáo của phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển. Truy cập website của chúng tôi để tìm hiểu thêm về những phong cách thiết kế nội thất khác.

Leave Comments

0849903388
0849903388