Đặc điểm của phong cách nội thất cổ điển

Đặc điểm của phong cách nội thất cổ điển

Phong cách nội thất cổ điển – phong cách mang đến sự sang trọng, xa hoa, thể hiện đẳng cấp của gia chủ. Hãy cùng Starplaswood tìm hiểu thêm về phong cách này trong bài viết dưới đây.

Phong cách nội thất cổ điển là gì?

Được thiết kế dựa trên các nguyên tắc, sự cân bằng và đối xứng theo các quy luật chặt chẽ. Không gian phong cách cổ điển vô cùng cầu kỳ, chau chuốt. Phong cách nội thất cổ điển đặc trưng với những đường nét; hoa văn được chạm trổ công phu và đẹp mắt. 

Phong cách nội thất cổ điển
Thiết kế nội thất cổ điển

Kỹ thuật dát vàng khéo léo lên đồ nội thất; biến những món đồ nội thất trở nên sang trọng là điểm nổi bật của phong cách này. Tuy nhiên nếu không khéo léo có thể làm phản tác dụng, khiến cho căn nhà mất đi nét tinh tế và gây nên cảm giác khó chịu cho người xem. 

Một số đặc điểm chính của thiết kế nội thất cổ điển

Nghệ thuật đối xứng và cân bằng

Một số đặc điểm chính của thiết kế nội thất cổ điển
Một số đặc điểm chính của thiết kế nội thất cổ điển

Tính cân bằng và đối xứng chính là đặc trưng của phong cách thiết kế nội thất cổ điển. Hiểu đơn giản là bạn chia không gian thành hai phần và hai phần đó sẽ có thiết kế giống nhau. Từ đó tạo nên một bố cục rõ ràng và tạo thành một chỉnh thể thống nhất.

Tất nhiên phong cách này không yêu cầu bạn phải thiết kế nội thất giống hệt nhau cho cả hai bên. Bạn có thể linh hoạt sử dụng nội thất trang trí để tạo nên sự hài hòa cho không gian.

Màu sắc trong trang trí

Phong cách thiết kế nội thất cổ điển
Màu sắc trong thiết kế nội thất cổ điển

Đối với phong cách nội thất cổ điển, những tone màu trầm như màu vàng, nâu hoặc đen được ưa chuộng hơn cả. Nhiều người cho rằng tone màu này sẽ thể hiện được đẳng cấp của sự quý tộc; tôn lên nét đẹp, quý phái trong thiết kế nội thất.

Một số cách phối màu độc đáo: xám và vàng, xanh rêu, xanh dương và vàng, đỏ rượu vang với các tone màu trung tính,…

Trang trí tạo điểm nhấn

Thiết kế nội thất cổ điển
Điểm nhấn trong thiết kế nội thất cổ điển

Các chi tiết trang trí lớn sẽ giúp tạo điểm nhấn và thu hút sự chú ý. Đó có thể là một bộ bàn ghế lớn; một chiếc cầu thang khổng lồ hay một bức tranh đóng khung lớn,… Những chi tiết khác có vai trò bổ sung và tôn lên nét đẹp nổi bật cho cả ngôi nhà.

Những chi tiết trang trí cầu kỳ, hoa mỹ, đường cong được trau chuốt kỹ lưỡng là điểm nổi bật của phong cách này

Những chi tiết không thể thiếu có thể kể đến những đường gờ chạy dọc tường, thậm chí là hoa văn trên sàn nhà.

Đồ nội thất trong phong cách cổ điển

Đồ nội thất trong phong cách cổ điển
Đồ nội thất trong phong cách cổ điển

Phong cách thiết kế cổ điển chủ yếu mang giá trị tinh thần; thể hiện sự hào nhoáng, đẳng cấp quý tộc. Trong phong cách này, bạn có thể dễ dàng bắt gặp những món nội thất có hình dáng cầu kỳ; được chạm trổ vô cùng tinh xảo. Đó có thể là bộ sofa sang trọng với những nét uốn lượn mềm mại.

Những món đồ nội thất đồ sộ được trang trí bằng chất liệu thượng hạng giúp tôn lên vẻ sang trọng, đẳng cấp cho không gian..

Vật liệu sử dụng

Một số đặc điểm chính của thiết kế nội thất cổ điển
Đặc điểm chính của thiết kế nội thất cổ điển

Khác với phong cách nội thất hiện đại sử dụng chất liệu gỗ tự nhiên hay gỗ nhựa composite. Vật liệu chính được sử dụng trong phong cách nội thất cổ điển là thạch cao và gỗ tự nhiên với các chi tiết mạ vàng. 

Không những thế, người am hiểu về thiết kế cổ điển có thể dễ dàng nhận ra các loại vải dệt, lụa, gấm nhung, kính, thủy tinh, da, pha lê hay đá granite, marble… rất hay được sử dụng; có tác dụng tăng thêm phần lộng lẫy và sa hoa cho không gian.

Ánh sáng

Ánh sáng trong không gian thiết kế cổ điển
Ánh sáng trong không gian thiết kế cổ điển

Trong không gian thiết kế với bất cứ phong cách nào; ánh sáng luôn là yếu tố vô cùng quan trọng. Bạn có thể sự dụng đèn chùm với ánh sáng vàng ấm sẽ tạo nên vẻ đẹp cổ điển, quý phái cho không gian.

Kết hợp vào đó là những thiết kế hiện đại được lắp đặt âm tường để đảm bảo độ sáng cho không gian.

Xem thêm:


Trong bài viết trên, chúng ta đã cùng điểm qua một số nét độc đáo riêng biệt của phong cách thiết kế nội thất cổ điển. Vui lòng truy cập website của chúng tôi để biết thêm những phong cách thú vị khác.

Leave Comments

0849903388
0849903388