Cách sắp đặt đồ nội thất trong nhà bếp khoa học hiệu quả

Cách sắp đặt đồ nội thất trong nhà bếp khoa học hiệu quả

Sắp xếp đồ nội thất trong bếp sao cho khoa học là trăn trở của rất nhiều người. Vì thế trong bài viết này, Starplaswood đã tổng hợp lại những cách sắp đặt đồ nội thất trong nhà bếp sao cho khoa học hiệu quả.

Cách sắp đặt đồ nội thất trong nhà bếp khoa học

Lựa chọn nội thất nhà bếp

Trước khi sắp đặt nội thất trong nhà bếp, việc lựa chọn là vô cùng quan trọng. Bạn nên lưu ý rằng chỉ nên sử dụng những món đồ nội thất thật sự cần thiết. Phòng bếp là khu vực cần sự thông thoáng và có tần suất đi lại rất thường xuyên. Vì vậy việc hạn chế nội thất ở khu vực này sẽ giúp bạn dễ dàng di chuyển hơn.

 

Sử dụng nội thất thông minh tích hợp nhiều tính năng
Sử dụng nội thất thông minh tích hợp nhiều tính năng

 

Việc có quá nhiều đồ nội thất sẽ gây khó khăn cho bạn trong việc sắp xếp chúng hợp lý; đặc biệt là đối với những ngôi nhà có diện tích nhỏ. Tốt nhất bạn nên lựa chọn những món đồ nội thất có công năng tích hợp; vừa giúp tiết kiệm không gian, vừa thuận tiện và khiến căn bếp trở nên thông minh hơn.

Sắp xếp theo từng khu vực nhà bếp

Đây là cách sắp đặt đồ nội thất trong nhà bếp được rất nhiều người đánh giá là hiệu quả. Bạn nên phân chia không gian nhà bếp thành từng khu vực nhỏ; giúp cho việc sắp xếp nội thất dễ dàng hơn.

Khu vực bảo quản đồ

Cách sắp đặt đồ nội thất trong nhà bếp
Khu vực bảo quản đồ

Đây là khu vực chiếm khá nhiều diện tích của căn bếp. Tốt nhất nên được đặt ngoài cùng để dễ dàng sử dụng hơn.

Tủ bếp sử dụng ở đây nên được chia thành nhiều ngăn nhỏ. Nếu không, bạn có thể sử dụng những chiếc giá hoặc khay để chia thành nhiều khu vực khác nhau; giúp đồ đạc dễ dàng được lấy ra mà không gây nhầm lẫn.

Khu vực sơ chế đồ ăn

Khu vực sơ chế đồ ăn
Khu vực sơ chế đồ ăn

Những dụng cụ không thể nào thiếu đó chính là dao, thớt,… Vì thể khu vực này nên chọn tủ bếp có ngăn kéo; dễ dàng phân chia đồ sơ chế.

Hiện nay có rất nhiều giá dao thớt hiện đại, đa năng, tiết kiệm diện tích được rất nhiều gia đình ưa chuộng

Khu vực nấu ăn

Cách sắp đặt đồ nội thất trong nhà bếp
Khu vực nấu ăn

Là khu vực quan trọng nhất của mỗi căn bếp, nội thất tại khu vực này cũng nên được tính toán kỹ lưỡng. 

Nên lưu ý rằng, mọi đồ nội thất được sử dụng trong khu vực này phải đảm bảo khả năng chống cháy vì tiếp xúc gần với nguồn nhiệt từ bếp. Bạn có thể sử dụng đồ nội thất làm từ inox hay nhôm hoặc gỗ nhựa composite có khả năng chống cháy tốt; an toàn cho sức khỏe gia đình bạn.

Bạn có thể thiết kế một giá để xoong nồi ngay dưới bếp nấu. Nhờ vậy mà việc lấy ra mỗi lần nấu cũng trở nên khá đơn giản. Một giá đựng gia vị sẽ giúp mặt bàn bếp gọn gàng hơn rất nhiều. 

Khu vực vệ sinh

Khu vực vệ sinh của bếp
Khu vực vệ sinh của bếp

Giá úp bát sẽ giúp nước tránh rớt xuống bồn rửa. Để giữ cho căn bếp luôn khô ráo, đồ nội thất ở khu vực này nên có khả năng chống nước, mối mọt và ẩm mốc. Các đồ đựng cũng nên được sắp xếp hợp lý tránh gây ảnh hưởng đến sự thuận tiện khi sử dụng bếp.

Một số lưu ý về cách sắp đặt đồ nội thất trong nhà bếp

– Lựa chọn từng món nội thất bếp ảnh hưởng đến tổng thể mỹ quan không gian. Tủ kệ nên được thiết kế theo chiều dọc, sát tường giúp tiết kiệm diện tích. Ưu tiên bàn ăn kiểu cách, các vật dụng nhỏ như chén đĩa hay nồi niêu nên được sắm đồng bộ…

– Tủ lạnh nên lựa chọn kiểu dáng đơn giản, với nhiều ngăn tiện lợi. Nội thất thông minh, đa năng

Tủ lạnh kiểu dáng đơn giản
Lựa chọn tủ lạnh kiểu dáng đơn giản

– Thiết kế nội thất hệ thống tủ bếp nên để dành một phần diện tích nhỏ cho lối đi.

– Thay vì đóng tủ trên khắp các bức tường khiến không gian bếp chật chội và tạo cảm giác nặng nề. Bạn nên sử dụng kệ gắn tường giúp bếp trông thông thoáng và rộng rãi hơn.

– Dọn dẹp bếp mỗi ngày và cất giữ đồ đạc ngay ngắn.

Xem thêm:


Trên đây là một số cách sắp đặt đồ nội thất trong nhà bếp sao cho khoa học. Truy cập website của chúng tôi để công việc thiết kế nội thất gia đình trở nên đơn giản

Leave Comments

0849903388
0849903388