Quy trình thiết kế thi công nội thất tiêu chuẩn

Quy trình thiết kế thi công băng tải

Để có kết quả là một ngôi nhà được bố trí nội thất hoàn thiện, đơn vị thi công và khách hàng cần trải qua những quy trình nhất định. Xem ngay bài viết dưới đây để cùng Starplaswood hiểu thêm về quy trình thiết kế thi công nội thất.

Quy trình thiết kế thi công nội thất tiêu chuẩn

Bước 1: Lên ý tưởng thiết kế nội thất

Quy trình thiết kế thi công băng tải
Lên ý tưởng thiết kế nội thất

Tại bước đầu tiên trong quy trình thiết kế thi công nội thất, đơn vị thi công sẽ tìm hiểu mong muốn của khách hàng một cách cụ thể nhất. Yêu cầu càng rõ ràng, thiết kế sẽ càng tỉ mỉ, chỉn chu.

4 bước cần thực hiện: 

  • Xác định phong cách nội thất của khách hàng;
  • Xem phong thủy của căn nhà
  • Liệt kê công năng từng sản phẩm
  • Thiết bị đi kèm

Tại bước này, khách hàng cần trao đổi thật kỹ với đơn vị thi công. Tránh trường hợp không trao đổi kỹ, không rõ ràng và thiết kế không như mong muốn.

Bước 2: Thiết kế 3D

Thiết kế nội thất 3D
Thiết kế nội thất 3D

Đơn vị thi công sau khi trao đổi về nhu cầu thiết kế của khách hàng; họ sẽ tiến hành tư vấn chi tiết và gợi ý về chất liệu gỗ nên lựa chọn. Với mỗi khu vực của ngôi nhà, chất liệu sẽ được lựa chọn khác nhau; đảm bảo công năng sử dụng cũng như yêu cầu thẩm mỹ. Ví dụ các khu vực nhà vệ sinh hay nhà bếp nên sử dụng nội thất làm từ gỗ nhựa composite để đảm bảo tính chống nước và dễ dàng vệ sinh.

Sau đó, đơn vị thiết kế sẽ tiến hành đo đạc, khảo sát và mô phỏng thiết kế lên không gian ảo 3D. Trong quá trình hoàn thiện bản vẽ, hai bên sẽ trao đổi và điều chỉnh là sao cho đúng nhất với yêu cầu của khách hàng.

Bước 3: Hoàn thiện bản vẽ kỹ thuật chi tiết

Quy trình thiết kế thi công băng tải
Hoàn thiện bản vẽ kỹ thuật chi tiết

Sau khi thiết kế xong bản vẽ 3D, bước tiếp theo trong quy trình thiết kế thi công nội thất là việc hoàn thiện bản vẽ kỹ thuật. Tại bước này, kiến trúc sư sẽ biến đổi những hình ảnh từ bản vẽ 3D thành những con số chính xác về kích thước, kiểu dáng và cả chất liệu nội thất. Bước 4: Lên dự toán sơ bộ cho từng hạng mục nội thất

Dựa trên bản vẽ kỹ thuật đã hoàn thiện từ những bước trên; đơn vị thiết kế và thi công nội thất có nhiệm vụ báo giá kinh phí cho từng hạng mục và toàn bộ hạng mục nội thất đến khách hàng. 

Tất cả các yếu tố đã chuẩn bị sẽ được tổng hợp thành 1 bộ hồ sơ. Hồ sơ bao gồm quy trình thiết kế hoàn chỉnh; được đóng gói bản mềm và bản cứng gửi cho khách hàng.

Bước 4: Bàn giao hồ sơ và nghiệm thu hợp đồng thiết kế

Bàn giao hồ sơ và nghiệm thu hợp đồng thiết kế
Bàn giao hồ sơ và nghiệm thu hợp đồng thiết kế

Đây được coi là bước cuối cùng trong quy trình thiết kế nội thất tiêu chuẩn được ứng dụng hầu hết trong các đơn vị thiết kế. Khi dự án thiết kế nhận được sự hài lòng của quý khách hàng, kiến trúc sư sẽ bàn giao lại hồ sơ và nghiệm thu hợp đồng thiết kế. Cuối cùng chuyển hồ sơ thi công xuống xưởng làm đồ nội thất.

Xem thêm:


Trên đây là quy trình tiêu chuẩn về thiết kế và thi công nội thất. Thực hiện theo quy trình trên sẽ giúp quý khách hàng sở hữu những căn nhà ưng ý.

Leave Comments

0849903388
0849903388