Các lỗi thường gặp khi thiết kế nội thất chung cư

Các lỗi thường gặp khi thiết kế nội thất chung cư

Ngày nay, những căn hộ chung cư nhỏ xinh đang là lựa chọn của rất nhiều người, đặc biệt là đối với các gia đình trẻ. Tuy nhiên phần lớn chung cư hiện nay có diện tích khá nhỏ; khiến cho việc thiết kế nội thất chung cư gặp nhiều khó khăn và xuất hiện những lỗi không đáng có. Từ đó giảm đi tính thẩm mỹ của căn nhà.

Các lỗi nên tránh khi thiết kế nội thất chung cư.

Lựa chọn sai phong cách thiết kế 

Lựa chọn sai phong cách thiết kế
Lựa chọn sai phong cách thiết kế

Việc xác định phong cách thiết kế là công đoạn quan trọng nhất khi thi công thiết kế nội thất chung cư. Lựa chọn được phong cách phù hợp sẽ làm tăng tính thẩm mỹ cho căn chung cư của bạn. 

Rất nhiều trường hợp do lựa chọn sai phong cách dẫn đến không gian sống trở nên kém thẩm mỹ, không khoa học; thậm chí là bừa bộn và thiếu tinh tế. Đặc biệt đối với những chung cư có diện tích nhỏ, khi lựa chọn sai phong cách thiết kế; không gian sống vốn đã chật hẹp giờ lại càng thêm ngột ngạt. 

Vậy làm sao để tránh được lỗi này? Trước hết, người làm thiết kế cần có kiến thức về các phong cách nội thất chung cư. Tham khảo ngay TOP 5 phong cách thiết kế nội thất ưa chuộng nhất hiện nay.

Bên cạnh đó bạn cần am hiểu đặc điểm không gian chung cư để có thể lựa chọn được phong cách phù hợp nhất. Nếu cảm thấy quá khó khăn, bạn có thể tìm đến sự giúp đỡ của những đơn vị thi công chuyên nghiệp. 

Sử dụng “triệt để” phong cách tối giản

Phong cách thiết kế nội thất chung cư tối giản
Phong cách tối giản

Đặc điểm của các căn hộ chung cư ngày này thường là sự hạn chế về mặt diện tích. Không gian sống nhỏ hẹp khiến việc thiết kế nội thất gặp rất nhiều khó khăn. Việc quan trọng đối với các chung cư như vậy là việc lấy sáng, mở rộng và tạo một không gian thông thoáng. 

Do khó khăn trong việc thiết kế nội thất tại các căn hộ chung cư có diện tích nhỏ; không ít người đã lựa chọn phong cách thiết kế nội thất tối giản. Đây được coi là chìa khóa giúp mở rộng không gian sống một cách tối ưu.

Tuy nhiên để không gian mang đúng phong cách tối giản, bạn phải tuân thủ rất nhiều tiêu chí khác nhau. Một số lỗi thường xuyên mắc phải khi sử dụng phong cách này. Đó là chọn đồ nội thất không đúng tiêu chuẩn, sử dụng tone màu quá lạnh. Điều này làm không gian không những không thông thoáng mà còn đơn điệu, lạc quẻ. 

Thiết kế nội thất thiếu điểm nhấn chủ đạo.

Thiết kế nội thất thiếu điểm nhấn chủ đạo.
Thiết kế nội thất thiếu điểm nhấn chủ đạo.

Tạo điểm nhấn cho không gian là điều vô cùng quan trọng đối với bất cứ phong cách thiết kế nào. Tuy nhiên không chỉ những người tự thiết kế nội thất chưa có kinh nghiệm mà thậm chí đến cả những người có kinh nghiệm khi thiết kế nội thất đều mắc phải những sai lầm tương tự.

Nguyên nhân là do thiếu kinh nghiệm, ôm đồm quá nhiều chi tiết, màu sắc, đồ vật vào một không gian chung. Từ đó làm căn phòng trở nên nhạt nhòa, thiếu đi sự tinh tế. Để tránh mắc phải những lỗi này, thiết kế nội thất chung cư nên lưu ý đến sự đồng nhất, tìm điểm nhấn chuẩn mực; giúp không gian sử dụng trở nên hài hòa, có chiều sâu nghệ thuật. 

Sử dụng quá nhiều đồ nội thất.

Sử dụng quá nhiều đồ nội thất
Sử dụng quá nhiều đồ nội thất

Việc sử dụng quá nhiều đồ nội thất là lỗi khá thường gặp khi thiết kế nội thất chung cư. Điều này mang đến một không gian sống ngột ngạt, bừa bãi và thiếu sự liên kết; đặc biệt với phần lớn chung cư diện tích nhỏ như hiện nay.

Tùy theo diện tích của căn hộ mà nên lựa chọn số lượng; cũng như là kích thước đồ nội thất được sử dụng bên trong căn hộ sao cho phù hợp. Không nên tham lam sử dụng quá nhiều đồ nội thất không cần thiết hoặc có kích thước không cân xứng.

Các đồ vật được sử dụng nên được tính toán kỹ lưỡng và công năng; nên sử dụng những món đồ nội thất mang tính “đa-zi-năng” để tiết kiệm diện tích. Từ đó làm tăng tính gọn gàng, thông thoáng và sự liên kết bên trong chung cư của mang. Mang đến một không gian sống lý tưởng nhất.

Xem thêm:


Trên đây là một số lỗi thường gặp khi thiết kế nội thất chung cư. Rất mong qua bài viết này, bạn có thể tránh mắc phải những sai lầm không đáng có khi thiết kế căn nhà của riêng mình.

1 comments for "Các lỗi thường gặp khi thiết kế nội thất chung cư"

Leave Comments

0849903388
0849903388