Thiết kế nội thất phòng khách cần lưu ý những gì?

Lưu ý thiết kế nội thất phòng khách

Phòng khách là bộ phận quan trọng nhất của ngôi nhà; là nơi tạo cho khách ấn tượng đầu tiên khi bước vào căn nhà của bạn. Chính vì thế khi thiết kế nội thất phòng khách cần lưu ý một số điều dưới đây.

Lưu ý khi thiết kế nội thất phòng khách

Chọn vị trí phòng khách

Chọn vị trí phòng khách phù hợp
Chọn vị trí phòng khách phù hợp

Nơi đặt phòng khách cần phải có cửa lớn, thoáng khí; có thể quan sát được cả bên trong và bên ngoài nhà một cách dễ dàng. 

Kết nối với thiên nhiên cũng là một điều rất cần thiết. Nếu như căn nhà có diện tích rộng, nên lựa chọn vị trí trung tâm để thiết kế cho phòng khách. Tuy nhiên trường hợp diện tích căn nhà khá nhỏ, có thể thông với phòng bếp để tiết kiệm diện tích.

Lựa chọn phong cách thiết kế

Phong cách thiết kế nội thất phòng khách
Phong cách thiết kế nội thất

Để nổi bật được không gian phòng khách, bạn cần xây dựng một phong cách thiết kế nội thất xác định và xuyên suốt đến từng chi tiết. Tùy thuộc vào sở thích và lựa chọn của gia chủ mà lựa chọn phong cách cho phù hợp.

Có thể lựa chọn phong cách Bắc Âu kết hợp giữa hiện đại và sang trọng; hay phong cách mang hơi hướng Á Đông, cổ xưa nhưng cũng không kém phần lộng lẫy;… Bạn có thể

Xác định vật liệu thiết kế nội thất phòng khách

Gỗ nhựa composite
Vật liệu thiết kế nội thất – Gỗ nhựa Plaswood

Vật liệu để thiết kế nội thất cũng là một trong những lưu ý quan trọng mà bạn cần quan tâm. Nên lựa chọn những loại vật liệu đảm bảo sự an toàn cũng như vấn đề thẩm mỹ và chất lượng sử dụng trong không gian chính của gia đình.

Tùy thuộc vào nhu cầu và khả năng của gia đình để lựa chọn những sản phẩm phù hợp nhất, để lại ấn tượng khi bước vào không gian phòng khách của bạn.

Nếu bạn băn khoăn không biết lựa chọn loại chất liệu nào, gỗ nhựa Plaswood sẽ là một gợi ý tuyệt vời. Với những tính năng kết hợp giữa gỗ và nhựa, mẫu mã đa dạng. Đây chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời cho nội thất phòng khách. 

Nội thất phòng khách

Thiết kế nội thất phòng khách
Nội thất phòng khách

Lưu ý quan trọng khi thiết kế nội thất phòng khách là kiểu dáng và việc thiết kế, sắp đặt đồ nội thất sao cho hợp lý. Tùy theo phong cách của gia chủ mà lựa chọn những món đồ nội thất với thiết kế phù hợp.

Phần lớn không gian phòng khách hiện nay được thiết kế theo phong cách hiện đại; đặc biệt là hệ thống nội thất thông minh, tích hợp nhiều tiện ích trong một sản phẩm. 

Ánh sáng

Ánh sáng phòng khách
Ánh sáng phòng khách

Ánh sáng là yếu tố quan trọng ảnh đặc biệt ảnh hưởng tới không gian phòng khách. Vì vây khi thiết kế nội thất phòng khách, bạn cũng cần quan tâm đến ánh sáng.

Nguồn ánh sáng tự nhiên luôn là lựa chọn được ưu tiên hàng đầu. Bạn có thể thiết kế những cửa sổ rộng với hệ thống kính và rèm cửa để tận dụng tối đa nguồn sáng của mặt trời.

Cần có sự kết hợp hài hòa giữa ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo. Đèn LED, đèn âm trần hay các hệ thống đèn chiếu sáng cần có sự nghiên cứu chính xác về vị trí cũng như công năng sử dụng. 

Bạn có thể đặt đèn chùm tại vị trí trung tâm căn phòng để lan tỏa hơi ấm và ánh sáng cho toàn bộ căn phòng.

Màu sắc

Màu sắc phòng khách
Màu sắc phòng khách

Nội thất phòng khách cần được thiết kế với những màu sắc sao cho hài hòa, sang trọng và lịch sự. Tuy nhiên màu sắc phòng khách cần hài hòa và có một phong cách thống nhất với những bộ phận còn lại của ngôi nhà.

Bạn cũng nên xem xét một số yếu tố phong thủy khi lựa chọn màu sắc nội thất để tăng tài vận cũng như sức khỏe của cả gia đình.

Xem thêm:


Trên đây là một số điều bạn cần lưu ý khi thiết kế nội thất phòng khách. Tham khảo một số phong cách thiết kế nội thất tại website của chúng tôi để công việc thiết kế nhà cửa trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Leave Comments

0849903388
0849903388