Bạn đã biết đến Phong cách nội thất Retro chưa?

Phong cách nội thất Retro

Nhắc đến các phong cách thiết kế nổi tiếng; không thể không nhắc tới phong cách nội thất Retro. Đây là phong cách cực kỳ phù hợp cho những người thích nét đẹp hoài cổ, sang trọng.

Phong cách nội thất Retro là gì?

Phong cách nội thất Retro
Phong cách Retro là gì?

Phong cách nội thất Retro là sự kết hợp giữa nét cổ điển, nét sang trọng của quá khứ và nét thanh lịch, phóng khoáng nhưng không kém phần tươi mới của hiện đại. Căn nhà được thiết kế với phong cách Retro sẽ mang vẻ đẹp vừa sống động, vừa tinh tế.

Sự kết hợp tuyệt vời giữa nét cổ điển và nét hiện đại mang đến một trải nghiệm cực kỳ tuyệt vời khi bước vào không gian Retro. 

Thiết kế nội thất phong cách Retro
Thiết kế nội thất phong cách Retro

Về phong cách thiết kế, Retro ưa chuộng những thiết kế đơn giản, thanh thoát. Đồng thời cần giữ lại những nét nổi bật của thiết kế cổ điển và khiến chúng trở nên mềm mại hơn.

Đặc trưng trong phong cách nội thất Retro – Sự phá cách cổ điển

Lựa chọn nội thất 

Sử dụng nội thất Retro
Sử dụng nội thất trong phong cách Retro

Trong phong cách Retro, sự lựa chọn hàng đầu là những món đồ tinh tế, đơn giản; mang vẻ đẹp tinh túy của thời gian kết hợp với hơi thở hiện đại ngày nay.

Không gian Retro sẽ cực kỳ sinh đồng và nhiều màu sắc. Những đường nét chính là những chiếc bàn, chiếc ghế hay tủ. Tất cả được thiết kế thanh thoát, cách tân; mang lại một không gian trang nhã nhưng cũng đậm chất cổ điển.

Màu sắc được sử dụng

Màu sắc trong phong cách Retro
Màu sắc trong phong cách Retro

Màu sắc đặc trưng của Retro là những tông màu đối lập được kết hợp ngẫu hứng. Nhờ đó tạo nên vẻ sinh động và cuốn hút cho cả căn phòng.

Xu hướng màu sắc trong phong cách nội thất Retro thường là màu xanh lam, nâu đỏ hay màu cam,…; kết hợp thêm những màu sắc đậm như xanh hàng vàng đậm; hoặc tông màu be, xanh lục bảo, màu mận, màu navy,… 

Màu sắc trong phong cách retrospective
Màu sắc trong phong cách Retro

Sự kết hợp màu sắc vừa tạo nên nét đẹp quý tộc, hoài cổ, vừa mang nét đẹp hoang dại của tự nhiên. Với sự phối hợp màu sắc tài tình, phong cách Retro là biểu hiện của sự sang trọng và thời thượng.

Trang trí, phụ kiện trong phong cách Retro.

Thiết kế tranh trí Retro
Trang trí theo phong cách Retro

Những căn nhà thiết kế theo phong cách nội thất Retro thường được phân chia thành các ngăn nhỏ liên tiếp và được trang trí bằng nhiều đồ vật chi tiết. Việc sử dụng các bức tranh decor với hình dáng nhỏ xinh vô cùng được ưa chuộng. Bạn có thể ứng dụng chúng trong việc trang trí các bức tường, giúp cho không gian ngôi nhà trở nên lãng mạn, ấm áp hơn.

Ngoài ra, trong phong cách Retro cũng ưa chuộng các vật dụng mang hơi hướng cũ và đượm màu thời gian. Hay tận dụng các vật dụng bằng kim loại không quá sáng, cũng có thể bị gỉ sét nhẹ hoặc trầy xước.

Thiết kế nội thất phong cách Retro
Thiết kế nội thất Retro

Một điểm đặc trưng khác của nội thất Retro là màu của gỗ đã sờn lớp vecni; đồ lưu niệm độc đáo hay đơn giản chỉ là một tấm thảm rực lên trong không gian nhìn như đã có từ thế kỷ trước.

Ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng là yếu tố rất quan trọng để tạo nên phong cách của ngôi nhà. Bên cạnh đó còn tạo cho bạn cảm giác thoải mái và tránh được các bệnh về thị giác nếu biết cách sắp xếp hợp lý.

Phong cách nội thất Retro
Tận dụng ánh sáng tự nhiên trong phong cách thiết kế Retro

Trong phong cách Retro, ánh sáng tự nhiên được vận dụng triệt để. Từ đó tạo nên môi trường sống năng động và tốt cho sức khỏe của mọi người. 

Thay vì những mảng kính lớn đặc trưng của những phong cách hiện đại; bạn có thể sử dụng cửa sổ vòm rộng hoặc cửa sổ cánh. Miễn sao lượng ánh sáng bạn thu được là nhiều nhất.

Xem thêm:


Trên đây là một số đặc trưng của phong cách nội thất Retro. Truy cập website của Starplaswood để tìm hiểu thêm những phong cách thiết kế nội thất độc đáo khác.

Leave Comments

0849903388
0849903388