Đặc điểm của phong cách thiết kế nội thất Bắc Âu Scandinavian

Phong cách thiết kế nội thất Scandinavian

Việc xác định được phong các nội thất sẽ giúp bạn đơn giản hóa quá trình thiết kế ngôi nhà của riêng mình. Trong bài viết dưới đây, Starplaswood sẽ cung cấp cho bạn những thông tin về phong cách thiết kế đang được ưa chuộng nhất. Đó chính là phong cách thiết kế nội thất Scandinavian. 

Tìm hiểu về phong cách thiết kế nội thất Scandinavian

Phong cách Scandinavian hay còn gọi là phong cách Bắc Âu là phong cách có sự kết hợp cần bằng giữa 3 yếu tố. Đó là: vẻ đẹp, sự tối giản và chức năng tiện dụng. Mang đến không gian giản dị, ấm áp, thông thoáng, tạo cho không gian sống sự thư giãn thoải mái. Đó chính là lý do tại sao phong cách này lại được ưa chuộng như vậy.

Phong cách Scandinavian
Phong cách Scandinavian

Phong cách nội thất Bắc Âu đặc trưng bởi vật liệu cấu thành là gỗ, da và lông thú kết hợp với gam màu trắng đất. Phong cách này là nguồn cảm hứng bất tận của các kiến trúc sư trên thế giới.

Đặc điểm của Phong cách thiết kế nội thất Scandinavian

Chất liệu

Gỗ

Là vật liệu luôn luôn xuất hiện trong phong cách thiết kế nội thất Scandinavian; và loại gỗ được sử dụng phổ biến nhiều nhất là gỗ tếch. Dùng gỗ làm nội thất giúp cho căn nhà bạn thêm sức sống, ấm cúng hơn. 

Phong cách thiết kế nội thất Scandinavian
Gỗ là vật liệu được sử dụng phổ biến trong phong cách thiết kế nội thất Bắc Âu

Tuy nhiên gỗ tự nhiên có giá thành khá cao. Vì vậy bên cạnh việc sử dụng gỗ, bạn có thể lựa chọn sản phẩm gỗ nhựa Plaswood của chúng tôi. Sản phẩm được thiết kế trên dây chuyền công nghệ hiện đại, bề mặt sẽ được phù hoa văn vân gỗ tùy theo yêu cầu của khách hàng. Với những đặc tính vượt trội, chắc chắn gỗ nhựa Plaswood sẽ là sản phẩm thay thế hoàn hảo cho gỗ tự nhiên trong phong cách nội thất Bắc Âu. 

Đá

Ngoài gỗ thì đá cũng là một vật liệu quan trọng trong việc tạo nên phong cách Scandinavian. Thông thường đá sử dụng sẽ là loại đá trắng tinh khiết; nhằm trang trí ở các vị trí quan trọng trong căn phòng như vách ốp tường hay bề mặt bếp. Tuy nhiên phong cách này sẽ không sử dụng đá marble.

Lông thú

Phong cách Scandinavian
Sử dụng lông thú làm thảm trong phong cách Bắc Âu

Nội thất thiết kế theo phong cách Bắc Âu sử dụng lông thú để trang trí không gian trong căn hộ. Với tiêu chí đề cao sự đơn giản, lông thú sẽ làm cho không gian nội thất trở nên sang trọng. Bạn có thể sử dụng lông thú làm thảm hoặc dùng decor trên mặt tường.

Màu sắc

Phong cách scandinavian
Phong cách Scandinavian sử dụng tông màu trắng chủ đạo

Với tông màu trắng làm chủ đạo, màu sắc là điểm sáng trong phong cách thiết kế nội thất Scandinavian. Màu trắng giúp cho không gian thông thoáng và không bị bí bách. Tăng lượng ánh sáng của căn phòng.

Trong phong cách này, bạn cũng có kết hợp màu trắng với những hệ màu khác. Ví dụ như màu kem, màu đen, màu xám hay màu xanh ngọc. Từ đó giúp căn phòng tăng thêm điểm nhấn và giảm bớt sự đơn điệu. Tiêu chí khi thiết kế không gian theo phong cách Bắc Âu là nhẹ nhàng và trung hòa.

Ánh sáng

Phong cách scandianvian
Ánh sáng là yếu tố quan trọng trong phong cách Scandinavian

Ánh sáng là được coi yếu tố quyết định cho các thiết kế nội thất phong cách Scandinavian. Để tận dụng các nguồn sáng tự nhiên; hầu hết các thiết kế theo phong cách Bắc Âu sẽ kết hợp giữa hệ thống khung cửa sổ rộng với rèm mỏng có màu trắng.

Bên cạnh nguồn sáng tự nhiên,, bạn nên phải tận dụng tối đa nguồn ánh sáng nhân tạo; đảm bảo sự nhẹ nhàng, thoải mái của phong cách Scandinavian.

Các yếu tố trang trí

Cây xanh

Phong cách scandinavian
Phong cách scandinavian

Cây xanh, cây phong thủy có vị trí đặc biệt trong phong cách thiết kế nội thất Scandinavian, giúp căn phòng bớt đi cảm giác choáng ngợp. Ngoài ra, chỉ cần một bức tranh tái hiện thiên nhiên vùng Bắc Âu cũng sẽ làm nên giá trị thẩm mỹ cao cho căn hộ của bạn.

Lò sưởi

Khi thiết kế nhà theo phong cách Scandinavian; lò sưởi là vật dụng vô cùng quan trong. Chúng vừa mang lại sự ấm áp, vừa liên kết chặt chẽ với sàn, trần. Nhờ đó tăng sự liên kết cho không gian sống.

Họa tiết

Phong cách Scandinavian
Phong cách Scandinavian

Với tiêu chí đơn giản, vì vậy các họa tiết dùng để trang trí cho phong cách thiết kế Scandinavian cũng khá đơn giản. Thông thường nhà thiết kế sẽ sử dụng các họa tiết kẻ sọc, caro. 

Tuy nhiên, hiện nay nhiều người đã sử dụng các họa tiết trắng, đen hoặc các họa tiết hình học để tạo chiều sâu cho không gian nội thất.

Xem thêm:


Trên đây là một số đặc điểm của phong cách thiết kế nội thất Scandinavian. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc lựa chọn phong cách thiết kế; phong cách Scandinavian có thể sẽ là sự lựa chọn phù hợp với bạn.

Leave Comments

0849903388
0849903388