Lưu ý khi thiết kế nhà bếp để tránh phạm phong thủy

Lưu ý khi thiết kế nhà bếp

Phong thủy nhà ở luôn là vấn đề hàng đầu khi tiến hành thiết kế không gian sống. Trong bài viết này, Starplaswood sẽ chia sẻ cho bạn một số lưu ý khi thiết kế nhà bếp để tránh phạm phong thủy.

Lưu ý khi thiết kế nhà bếp

Nhà bếp nên đặt ở vị trí tọa hung hướng cát

Lưu ý đầu tiên khi thiết kế nhà bếp là nên đặt bếp ở vị trí xấu và hướng về hướng tốt; hay còn gọi là vị trí tọa hung hướng cát. Đây là cách sử dụng nguồn dương khí của lửa bếp để hỗ trợ vá áp chế những luồng khí xấu. Từ đó giúp hạn chế nguồn năng lượng xấu trong nhà; cải thiện phong thủy nhà bếp và cả ngôi nhà.

Thông thường, hướng Nam sẽ là hướng thích hợp nhất để đặt nhà bếp. Bên cạnh đó gia chủ có thể chọn hướng Đông hoặc Đông Nam. Cần tuyệt đối tránh các hướng Tây, Bắc hoặc Tây Bắc vì mang lại phong thủy xấu.

Không nên xây hướng cửa chính đâm thẳng vào bếp

Lưu ý khi thiết kế nhà bếp
Không nên xây hướng cửa chính đâm thẳng vào bếp

Theo quan niệm phong thủy, hướng cửa nhà nhìn thẳng vào bếp sẽ gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe gia đình. Nguyên nhân là đặt cửa theo hướng này sẽ dẫn các luồng khí từ bên ngoài vào nhà. Vì thế nhà bếp nên được thiết kế ở những vị trí che khuất; đặc biệt là không nên chọn vị trí thẳng hướng cửa nhà. 

Bếp nấu không nên ngược với hướng nhà

Lưu ý tiếp theo khi thiết kế nhà bếp là không nên đặt bếp quay lưng với hướng cửa chính. Các nguồn năng lượng hay các nguồn khí sẽ thường thâm nhập vào ngôi nhà thông qua đường cửa chính. Trong khi đó, bếp mang tính hỏa tượng trưng cho nguồn năng lượng dương. Đặt bếp thẳng hướng nhà sẽ giúp nguồn năng lượng dương từ bếp trung hòa các nguồn năng lượng xấu vào nhà.

Nếu bếp bị đặt ngược hướng, năng lượng ngôi nhà sẽ bị mất cân bằng. Khi thiết kế nhà bếp cần cân nhắc hướng bếp sao cho năng lượng từ bếp sẽ át chế những vận khí xấu. Từ đó vượng khí ngôi nhà của bạn sẽ ngày một tăng lên.

Phòng bếp không được đặt đối diện với nhà vệ sinh

Phòng bếp không được đặt đối diện nhà vệ sinh
Phòng bếp không được đặt đối diện nhà vệ sinh

Một điều lưu ý khi thiết kế nhà bếp là không đặt nhà bếp và nhà vệ sinh đối diện với nhau. Phòng bếp là nơi nấu nướng, sinh hoạt của các thành viên trong gia đình. Trong khi đó, nhà vệ sinh lại được coi là một nơi “bẩn” và “ô uế”, tích tụ nhiều vi khuẩn. Vì lý do đó mà bếp nấu ăn không nên đặt gần nhà vệ sinh. Và cũng tuyệt đối không nên đặt bếp ngay dưới phòng vệ sinh của tầng trên.

Nhà bếp không được đối diện với giường ngủ

Để sức khỏe của gia đình được bảo vệ tốt nhất, tuyệt đối không nên thiết kế phòng bếp đối diện với phòng ngủ. Cửa bếp đối diện với cửa phòng ngủ sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng giấc ngủ của chủ nhân căn phòng.

Bên cạnh đó, phòng bếp chứa các tạp chất, mùi và hơi nóng. Làm cho không khí phòng ngủ ngột ngạt khi đối diện với phòng bếp. Từ đó gây ảnh hưởng không tốt, dễ khiến các thành viên gia đình sinh bệnh tật.

Không được đặt bếp dưới xà ngang hoặc cầu thang

Không được đặt bếp dưới xà ngang hoặc cầu thang
Không được đặt bếp dưới xà ngang hoặc cầu thang

Đây là lưu ý tiếp theo khi thiết kế nhà bếp. Cho dù giường ngủ hay là bếp nấu ăn, bàn ăn đặt dưới nhà ngang; theo phong thủy dễ khiến cho người nhà đau ốm, đặc biệt là đối với nữ giới.

Không nên đặt bếp giữa tủ lạnh và máy giặt

Lưu ý cuối cùng khi thiết kế nhà bếp mà chúng tôi muốn nói đến là không nên đặt bếp giữa tủ lạnh và máy giặt. 

Thực tế đây lại là điều mà nhiều gia đình phạm phải do muốn tiết kiệm diện tích. Tuy nhiên việc sắp đặt như vậy rất nguy hiểm vì có thể gây ra tai nạn trong quá trình sử dụng nhà bếp. Bên cạnh đó còn phạm phải những điều kiêng kị về mặt phong thủy; ảnh hưởng tới sức khỏe và tài lộc của gia đình.

Với thiên hướng Hỏa, khi đặt bếp bạn cần chú ý tránh các đường nước chảy hay tránh đặt trên bể nước. Bên cạnh đó, việc đặt bồn rửa bát cạnh hoặc đối diện bếp cũng là một trong những nguyên tắc phong thủy cần lưu ý.

Xem thêm:


Qua những lưu ý mà chúng tôi chia sẻ ở phía trên; rất mong đây sẽ là cơ sở giúp bạn định hướng thiết kế không gian sống sao cho hợp phong thủy.

Leave Comments

0849903388
0849903388