TOP 5 phong cách thiết kế nội thất ưa chuộng nhất hiện nay

Top 5 phong cách thiết kế nội thất

Thiết kế nội thất là sự kết hợp giữa sáng tạo, kiến thức thẩm mỹ, kiến thức kỹ thuật. Từ đó mang lại giá trị cho người dùng. Phong cách thiết kế nội thất là yếu tố vô cùng quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng của không gian sống. Hãy cùng Starplaswood điểm qua 5 phong cách nội thất được ưa chuộng nhất hiện nay.

Phong cách thiết kế nội thất tối giản

Phong cách thiết kế nội thất tối giản được coi là một trong những phong cách nội thất được ưa chuộng nhất hiện nay. Mang đến vẻ đẹp tinh tế và hiện đại; đây là phong cách thiết kế được nhiều gia đình trẻ yêu thích.

Thay vì sử dụng nhiều đồ nội thất trang trí cho căn nhà; phong cách tối giản tập trung vào những đường nét đơn giản kết hợp với những món đồ nội thất đa năng.

Phong cách thiết kế nội thất tối giản
Phong cách nội thất tối giản

Gam màu chủ đạo cho phong cách này thường là những màu sắc trung tính như trắng, đen, xám,… Bên cạnh màu sắc; phong cách tối giản còn nổi bật bởi những khối hình học trang trí vô cùng đa dạng. Từ đó tăng thêm sự cuốn hút cho không gian ngôi nhà.

Sự tối giản trong thiết kế nội thất sẽ giúp cho không gian sống của bạn trở nên rộng rãi, thoáng mát hơn.

Phong cách cổ điển

Phong cách cổ điển
Phong cách cổ điển

Cho dù là khoảng thời gian nào; phong cách thiết kế nội thất cổ điển vẫn luôn chiếm giữ một vị trí quan trọng và vô cùng được ưa chuộng. Phong cách này đem đến những nét đẹp ấn tượng, tăng thêm sự tinh thế cho không gian nhà ở.

Nét nổi bật của phong cách này là tính chất đối xứng; đồ trang trí nội thất cũng sử dụng từ vật liệu cao cấp làm tăng giá trị sản phẩm và mang vẻ đẹp tinh tế hấp dẫn tầm mắt người nhìn.

3 yếu tố tạo nên nét đặc trưng của phong cách này là sử dụng vật liệu sang trọng, màu sắc quý phái và hoa văn tinh tế, cầu kỳ

Phong cách hiện đại

Phong cách hiện đại
Phong cách hiện đại

Đây là một trong những phong cách thiết kế nội thất phổ biến được nhiều gia đình lựa chọn. Đặc trưng của phong cách này là tập trung vào những chi tiết trang trí; vật dụng nội thất đơn giản nhưng phải đem lại sự tiện nghi và đảm bảo công năng khi sinh hoạt. 

Phong cách nội thất hiện đại sử dụng các mảng khối; bố trí thêm những đồ nội thất đơn giản và bớt đi những chi tiết rườm rà, vô cùng phù hợp với những không gian nhỏ hẹp. Phong cách hiện đại giúp bạn tối ưu hóa không gian nội thất trong nhà. Từ đó đem lại cảm giác rộng rãi và thoải mái.

Phong cách retro

Phong cách retro
Phong cách retro

Nhắc đến phong cách thiết kế nội thất Retro, là nhắc đến những màu sắc vui tươi, nổi bật như sắc vàng, cam, xanh,.. Các vật dụng nội thất theo phong cách Retro là sự kết hợp hài hòa giữa yếu tố thiết kế cổ điển và yếu tố hiện đại.

Phong cách Retro chú trọng vào sự pha trộn màu sắc; sử dụng những vật dụng mang hơi hướng hoài cổ nhưng lại không quá rườm rà. Đây cũng nét đặc trưng của phong cách thiết kế từ những năm 50, 60 thế kỷ trước. 

Phong cách Hitech

Phong cách Hitech
Phong cách Hitech

Phong cách thiết nội thất Hitech, còn gọi là High Technology. Đây là phong cách sử dụng các thiết bị hiện đại và sản phẩm công nghệ cao. 

Chính vì thể, phong cách này cực kỳ thích hợp cho người đam mê công nghệ và yêu thích sự sáng tạo; hoặc những người yêu thích việc vận dụng các trang thiết bị cao cấp vào việc thiết kế. 

Ngoài ra, những vật dụng bằng kim loại sáng bóng hoặc những mặt kính,…; cũng là những yếu tố làm nên nét độc đáo cho không gian căn nhà theo phong cách nội thất đặc biệt này.

Xem thêm:


Trên đây là 5 phong cách thiết kế nội thất được ưa chuộng nhất hiện nay. Rất mong chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp bạn có cơ sở lựa chọn phong cách nội thất cho ngôi nhà của bạn.

Leave Comments

0849903388
0849903388