Thiết kế nội thất nhà ở cần lưu ý những gì?

Lưu ý khi thiết kế nội thất nhà ở

Thiết kế nội thất nhà ở có vai trò vô cùng quan trọng, tăng tính thẩm mỹ và tiện ích cho ngôi nhà. Thiết kế nội thất không chỉ dừng lại ở việc phân khu các căn phòng, kết hợp hài hòa giữa ánh sáng, màu sắc.

Thiết kế nội thất còn là việc lựa chọn kiểu dáng, chất liệu các sản phẩm nội thất sao cho phù hợp. Để làm được như vậy, hãy điểm qua một số lưu ý sau.

Lưu ý khi thiết kế nội thất nhà ở

Lưu ý khi thiết kế nội thất phòng khách

Phòng khách là nơi đón tiếp người tới chơi nên không gian cần mát mẻ và thông thoáng. Vì vậy khi thiết kế nội thất nhà ở đặc biệt là phòng khách, bạn nên kết hợp đầy đủ ánh nắng và lối đi rộng rãi. Trần của phòng khách cũng nên được làm cao; tránh tạo cảm giác chật chội, khó chịu.

Ở phòng khách bạn nên bố trí một bộ sô pha phù hợp với màu sắc của tường nhà. Đặc biệt không được sử dụng nội thất phản quang trong phòng khách.

Lưu ý khi thiết kế nội thất phòng khách
Lưu ý khi thiết kế nội thất phòng khách

Nội thất ở phòng khách cũng không nên bố trí quá dày tạo cảm giác bí bách, khó chịu. Đối với nội thất phòng khách, bạn cũng có thể lựa chọn những gam màu sắc tương phản với màu sơn để tạo điểm nhấn và nét độc đáo cho ngôi nhà.

Bạn nên đặt ra một phong cách chung cho cả ngôi nhà để lựa chọn đồ nội thất với kiểu dáng thiết kế phù hợp không bị lạc quẻ. Tùy vào phong cách của gia chủ mà lựa chọn nội thất làm từ chất liệu khác nhau. Có thể là gỗ tự nhiên, gỗ nhựa composite,…

Lưu ý khi thiết kế nội thất phòng ngủ

Lưu ý thiết kế nội thất phòng ngủ
Lưu ý thiết kế nội thất phòng ngủ

Mục đích chính của phòng ngủ là phục vụ cho việc nghỉ ngơi. Vì vậy phải lựa chọn nội thất làm sao cho riêng tư và ấm cúng. 

Khác với phòng khách, nội thất phòng ngủ chủ yếu nên lựa chọn những gam màu nhẹ nhàng, tươi sáng. Không nên sử dụng các gam màu tương phản hoặc màu tối đối với nội thất phòng ngủ. Sử dụng những gam màu mạnh mang lại cảm giác bí bách, không an toàn. Nội thất đặt trong phòng ngủ cũng nên sử dụng các chất liệu có độ bền cao.

Bạn cũng nên lưu ý rằng phong cách của phòng ngủ, đặc biệt là cửa phòng cũng cần có sự liên quan tới phong cách chung của toàn căn nhà để tạo sự đồng nhất.

Lưu ý khi thiết kế nội thất nhà bếp

Khác với phòng khách và phòng ngủ, phòng bếp là nơi ẩm ướt hơn và tiếp xúc nhiều với các chất như nước rửa bát, dầu mỡ,… Chính vì vậy nội thất trong không gian này cần được lựa chọn kỹ lưỡng.

Lưu ý khi thiết kế nội thất nhà ở
Lưu ý khi thiết kế nội thất nhà bếp

Tốt nhất bạn nên sử dụng những chất liệu kháng nước. Bề mặt nội thất nhẵn mịn cũng giúp quá trình vệ sinh dễ dàng hơn. Đối với mặt bếp, bạn nên sử dụng những loại đá có hoa văn, đường vân phù hợp với thiết kế của ngôi nhà do đây là nơi tiếp xúc với nhiều nhiệt. Tránh sử dụng các sản phẩm làm từ gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp vì sẽ xảy ra tình trạng co ngót, cong vênh; không an toàn vì khả năng chịu nhiệt kém.

Lưu ý khi thiết kế nội thất nhà vệ sinh

Rất nhiều người chưa nhận định đúng về tầm quan trọng của thiết kế nhà vệ sinh. Với không gian đặc biệt có độ ẩm cao và tiếp xúc với nhiều nước. Nội thất đặt trong nhà vệ sinh cũng cần phải có khả năng chống nước tuyệt đối. Hạn chế các trường hợp ẩm mốc, mối mọt, cong vênh  trong quá trình sử dụng.

Lưu ý khi thiết kế nội thất nhà vệ sinh
Lưu ý khi thiết kế nội thất nhà vệ sinh

Bạn có thể thiết kế thêm tủ chậu lavabo để tiết kiệm diện tích phòng vệ sinh. Chất liệu sử dụng để làm nội thất phòng vệ sinh hợp lý nhất đó chính là gỗ nhựa composite. Đây là loại gỗ nhựa vô cùng an toàn với người sử dụng. Có khả năng kháng nước tuyệt đối, các sản phẩm làm từ gỗ nhựa composite sẽ là lựa chọn vô cùng thích hợp.

Với mẫu mã và kiểu dáng đa dạng, gỗ nhựa composite có thể hòa nhập với mọi không gian từ phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp, nhà vệ sinh,…

Xem thêm:


Trên đây là một số lưu ý khi thiết kế nội thất nhà ở bạn nên biết. Truy cập website của chúng tôi để được tư vấn thêm về các sản phẩm nội thất làm từ gỗ nhựa với những ưu điểm và tính năng vượt trội, phù hợp với không gian của mọi căn nhà.

Leave Comments

0849903388
0849903388