Tác dụng của lớp phủ acrylic trong đồ gỗ nội thất

Tác dụng của lớp phủ acrylic trong đồ gỗ nội thất

Lớp phủ acrylic đang được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực thiết kế và thi công nội thất. Tuy nhiên tác dụng của nó là gì? Hãy cùng Starplaswood khám phá câu trả lời trong bài viết dưới đây!

Vật liệu acrylic là gì?

Vật liệu acrylic tên khoa học là Poly methyl methacrylate (PMMA). Tại Việt Nam vật liệu này được nhiều người biết tới với tên gọi quen thuộc: nhựa mica.

Acrylic là một loại nhựa được tổng hợp từ các hợp chất acid acrylic hoặc acid metacrylic được tinh chế từ dầu mỏ.

Một số đặc điểm của vật liệu acrylic có thể kể đến như: bề mặt trơn bóng; khả năng chịu nhiệt tốt; độ bền cao; ít bám bụi; dễ dàng uốn nắn tạo hình theo yêu cầu.

Ưu và nhược điểm của lớp phủ acrylic

Ưu điểm

Ưu điểm của bề mặt acrylic
Ưu điểm của lớp phù bề mặt acrylic

Với bảng màu phong phú và đa dạng từ màu trơn đến vẫn gỗ tự nhiên, lớp phủ acrylic mang lại nhiều lựa chọn cho khách hàng và phù hợp với mọi phong cách thiết kế

Vật liệu acrylic có độ bền cao, chịu được tác động của tia cực tím. Bên cạnh đó các tác động vật lý nặng cũng khó làm chúng bị biến dạng. Tuổi thọ của loại vật liệu này có thể lên đến 20 năm.

Bề mặt sáng bóng, độ phản chiếu gương sâu nên tạo cảm giác không gian mở rộng, tôn lên vẻ đẹp vừa sang trọng vừa hiện đại.

Bản chất của acrylic là nhựa nên sẽ không xảy ra tình trạng cong vênh, mối mọt hay co ngót trong quá trình sử dụng.

Vật liệu này còn có nguồn cung dồi dào và không cần phụ thuộc vào tự nhiên. 

Cấu tạo bề mặt có khả năng chống trầy xước, không bám bụi, dễ vệ sinh lau chùi; cũng như không bị bay màu trong quá trình sử dụng

Thân thiện với môi trường. Sử dụng loại vật liệu này sẽ giúp khách hàng trở thanh những người tiêu dùng có trách nhiệm.

Ngoài ra, loại vật liệu này rất dễ dàng trong quá trình thi công, lắp ghép hay tạo hình.

Nhược điểm

Nhược điểm của bề mặt acrylic
Nhược điểm của lớp phủ bề mặt acrylic

Giá thành khá cao do chưa có cơ sở sản xuất lớp phủ acrylic trong nước, mà phải nhập khẩu từ nước ngoài như Tây Ban Nha, Úc.

Thông thường đồ nội thất làm bằng gỗ acrylic không nên sử dụng trong ngôi nhà có phong cách cổ điển, phong cách tân cổ điển hoặc phong cách Eco.

Tác dụng của lớp phủ acrylic trong đồ gỗ nội thất

Tác dụng của lớp phủ acrylic trong đồ gỗ nội thất
Tác dụng của lớp phủ acrylic trong đồ gỗ nội thất

Trong thiết kế nội thất, Acrylic thường được sử dụng làm lớp phủ cho gỗ công nghiệp để sản xuất những đồ gỗ phải để ở những nơi có độ ẩm cao hoặc tiếp xúc nhiều với ánh sáng mặt trời. Lớp phủ acrylic có tác dụng như một màng bọc; bảo vệ cho lớp gỗ bên trong không bị ảnh hưởng bởi các điều kiện của môi trường. Từ đó làm tăng độ bền và tiết kiệm chi phí cho người sử dụng

Các sản phẩm gỗ công nghiệp hay gỗ nhựa có màu sắc khá đơn giản. Chính vì thế, rất nhiều nhà sản xuất đã phủ thêm một lớp acrylic lên bề mặt các sản phẩm gỗ công nghiệp và gỗ nhựa để tăng tính thẩm mỹ cũng như đáp ứng nhu cầu của khách hàng về các phong cách thiết kế khác nhau

Ngày nay, tủ quần áo, vách ngăn văn phòng, kệ tivi,…; thường sử dụng tấm Acrylic làm vật liệu để tăng tính thẩm mỹ của sản phẩm.

Việc sử dụng acrylic phủ lên bề mặt các sản phẩm gỗ cũng giúp cho quá trình vệ sinh trở nên dễ dàng hơn; những vết bẩn cứng đầu sẽ được lau sạch một cách nhanh chóng.

Xem thêm:


Trên đây là một số tác dụng nhằm lý giải nguyên nhân tại sao lớp phủ acrylic lại được sử dụng nhiều như vậy. Nếu bạn muốn sở hữu cho mình những sản phẩm nội thất phủ những mẫu bề mặt acrylic chất lượng, hãy truy cập trang web của chúng tôi!

Leave Comments

0849903388
0849903388