Lớp phủ bề mặt Laminate có những tác dụng gì?

Tác dung của lớp phủ bề mặt laminate

Đồ nội thất được phủ Laminate đã và đang được khá nhiều gia đình ưa thích và sử dụng. Vậy lớp phủ bề mặt Laminate có tác dụng gì? Hãy cùng Starplaswood tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây!

Chất liệu Laminate là gì?

Laminate (tên gọi khác là Formica) là chất liệu nhựa tổng hợp cao cấp. Chất liệu này có tên khoa học là High-pressure Laminate (HPL).

Laminate giúp sản phẩm có thêm nhiều tính năng vượt trội như chống trầy xước, chịu va đập, chịu nhiệt, chịu ăn mòn, chống mối mọt và vi khuẩn và chống tĩnh điện,…

Tấm Laminate chủ yếu được phủ lên các cốt gỗ Ván dăm, Ván mịn (MDF), ván HDF hay ván gỗ nhựa composite làm tăng tính thẩm mỹ cho nội thất và duy trì độ bền của sản phẩm.

Ứng dụng nội thất phủ bề mặt laminate
Nội thất phủ bề mặt laminate

Hiện nay, Laminate có dòng post forming, có thể ép dán vào các sản phẩm gỗ uốn cong hay có hình dạng phức tạp. Từ đó mang lại vẻ đẹp duyên dáng và nghệ thuật trong thiết kế.

Có tính thẩm mỹ và độ bền cao; bề mặt Laminate được ứng dụng trong rất nhiều sản phẩm nội thất hiện đại. 

Bề mặt Laminate dày, có khả năng chịu nhiệt tốt và chống lại các tác hại hóa chất hay các loại tác động vật lý cao. Thêm vào đó là sự đa dạng về màu sắc cũng như kiểu dáng khiến cho bề mặt Laminate rất được ưa chuộng hiện nay.

Cấu tạo của lớp phủ bề mặt Laminate

Cấu tạo của bề mặt Laminate
Cấu tạo của bề mặt Laminate

Có 3 lớp cấu tạo nên lớp phủ bề mặt Laminate; đó là Overlay, Decorative paper và Kraft papers. Trong đó:

Lớp màng phủ (Overlay)

Đây là lớp kéo trong suốt làm từ cellulose tinh khiết, nằm trên cùng của tấm phủ Laminate. Công dụng của lớp này giúp bề mặt gỗ không thấm nước; duy trì độ cứng và độ ổn định tốt

Bên cạnh đó, lớp màng phủ có khả năng chống trầy xước tốt, có độ sáng bóng, kết hợp với bề mặt không thấm nước nên có khả năng chống được ẩm mốc và dễ vệ sinh lau chùi. Đây cũng là lý do nhiều người thường lựa chọn gỗ phủ Laminate để làm sàn nhà.

Cấu tạo của lớp phủ bề mặt laminate
Cấu tạo của lớp phủ bề mặt laminate

Lớp giấy thẩm mỹ (Decorative paper)

Đây là lớp nằm ở giữa và nằm dưới lớp màng phủ. Các mẫu màu, hoa văn hay vân gỗ sẽ được thiết kế và in lên lớp này. Chình vì vậy nó được coi như một lớp phim tạo mỹ thuật.

Khi chịu tác dụng bởi lực ép ở nhiệt độ cao, lớp overlay sẽ bị nóng chảy và bám chắc vào bề mặt lớp giấy phim. Từ đó bề mặt vật liệu Laminate luôn bền và thật màu.

Lớp giấy nền (Kraft papers)

Lớp giấy nền là lớp cuối cùng trong lớp phủ Laminate. Lớp kraft bao gồm nhiều lớp giấy màu nâu hoặc nâu xám được nén lại dưới nhiệt độ cao. Độ dày mỏng của tấm Laminate sẽ phụ thuộc vào số lượng giấy được sử dụng. Đặc điểm của lớp kraft là dai và bền do các lớp giấy được làm từ bột giấy, chất phụ gia.

Tác dụng của lớp phủ bề mặt Laminate

Tác dung của bề mặt laminate
Tác dung của lớp phủ bề mặt laminate

Với những ưu điểm đem lại từ 3 lớp cấu tạo, không khó để lý giải nguyên nhân vì sao mà bề mặt Laminate lạ được ưa chuộng đến vậy.

  • Bề mặt Laminate ra đời nhằm khắc phục những nhược điểm hiện có của gỗ công nghiệp về cả kiểu dáng lẫn tính năng. Đối với các sản phẩm gỗ nhựa phủ laminate, công dụng của sản phẩm cũng tăng lên đáng kể.
  • Bề mặt Laminate có khả năng chịu lực cao, chịu nhiệt, chịu nước tốt và khó bám bụi. Ngoài ra, với màu sắc đa dạng như màu gỗ, màu giả đá,… nên sàn gỗ Laminate có thể phù hợp với mọi phong cách công trình từ cổ điển đến hiện đại.
  • Có bề mặt mịn, màu sắc và hoa văn đa dạng nên các loại gỗ phủ Laminate cũng khá được ưa chuộng để sản xuất kệ tivi.
  • Đối với những người yêu thích đồ gỗ tự nhiên tuy nhiên điều kiện tài chính chưa cho phép, sản phẩm này sẽ là một lựa chọn phù hợp. 
  • Đối với những khu vực ẩm ướt nhà bếp hay nhà vệ sinh. Các đồ nội thất trong không gian này cũng thường xuyên phải tiếp xúc với hóa chất. Bề mặt Laminate có tác dụng giúp cho các sản phẩm nội thất có tính chống thấm nước và dễ dàng vệ sinh hơn. Kéo dài tuổi thọ của nội thất gia đình bạn.


Xem thêm
:


Trên đây là một số công dụng chính của lớp phủ bề mặt Laminate. Nếu bạn muốn hiểu sâu hơn về loại chất liệu tuyệt vời này, hãy truy cập website của chúng tôi để được tư vấn chi tiết.

Leave Comments

0849903388
0849903388