Cửa nhà vệ sinh nên sử dụng loại nào?

Cửa nhà vệ sinh nên chọn loại nào

Vì môi trường nhà vệ sinh là môi trường đặc biệt, có độ ẩm tương đối cao nên việc chọn lựa cửa cũng được lựa chọn kỹ lưỡng. Bên cạnh đó, nó cũng ảnh hưởng đến thẩm mỹ của cả ngôi nhà. Vậy nên sử dụng cửa nhà vệ sinh loại nào? Starplaswood sẽ cùng bạn giải đáp trong bài viết sau đây.

Các tiêu chí để chọn mua cửa nhà vệ sinh

Khả năng chống nước, chống ẩm tốt

Môi trường nhà vệ sinh hay nhà tắm là môi trường luôn có độ ẩm rất cao; là điều kiện lý tưởng cho nấm mốc, mối mọt phát triển. Chính vì thể cửa sử dụng cho nhà vệ sinh cần phải có khả năng chống nước và chống ẩm tốt để chịu được những tác động từ môi trường bên ngoài.

Không những vậy, các đồ vật trong phòng vệ sinh sẽ thường xuyên phải tiếp xúc với những chất tẩy rửa mạnh; nếu không có độ bền tốt, cửa cũng rất nhanh bị xuống cấp, cong vênh hay bong tróc bề mặt.

Đồng bộ với nội thất

Cửa nhà vệ sinh phải đem lại cảm giác chắc chắn. Đặc biệt cần tính đến tới yếu tố đồng bộ với những đồ nội thất khác. Không chỉ cần đồng bộ phong cách với nội thất bên trong phòng, cửa còn cần phải đồng bộ với những nội thất bên ngoài phòng, đặc biệt với những căn chung cư diện tích tập trung. Tránh để cửa phòng ngủ, cửa nhà vệ sinh, cửa chính, tủ,… mỗi thứ một màu khác nhau.

Giá cả hợp lý 

Tùy vào nhu cầu sử dụng mà gia đình nên chọn những loại cửa nhà vệ sinh có giá cả hợp lý. 

Đối với những khách hàng có yêu cầu cao về cả tính năng, kiểu dáng và mẫu mã thì chắc chắn chi phí bỏ ra sẽ phải cao hơn. Và ngược lại đối với những khách hàng có nhu cầu thấp hơn.

Các loại cửa nhà vệ sinh thường dùng hiện nay

Cửa gỗ tự nhiên

Cửa gỗ tự nhiên
Cửa gỗ tự nhiên

Trước khi xuất hiện những loại cửa nhôm kính, cửa gỗ công nghiệp hay cửa gỗ nhựa composite; thì cửa gỗ tự nhiên đã xuất hiện từ rất lâu. Những cánh cửa gỗ với những họa tiết tinh tế, toát lên vẻ sang trọng và ấm cúng cho cả ngôi nhà.

Gỗ tự nhiên được ứng dụng rất nhiều từ làm cửa chính đến ban công, cửa phòng ngủ và cả nhà vệ sinh bởi vì loại cửa này không chỉ thẩm mỹ mà còn mang lại rất nhiều ưu điểm. Tuy nhiên có một sự thật rằng nếu tiếp xúc với môi trường ẩm ướt lâu ngày thì gỗ tự nhiên sẽ bộc lộ ra rất nhiều nhược điểm như:

  • Cửa bị cong vênh, co ngót;
  • Phát ra tiếng kêu gây khó chịu cho người sử dụng;
  • Dễ bị phai màu và ẩm mốc;
  • Khả năng chống mối mọt thấp.

Hiện nay, nhu cầu sử dụng cửa gỗ tự nhiên đã giảm đi; nguyên nhân do ý thức của người dân đối với tình trạng chặt phá rừng đang tăng cao. Bên cạnh đó, giá thành cho 1 sản phẩm cửa làm từ gỗ tự nhiên cũng không hề rể; từ đó nhiều người hạn chế sử dụng gỗ tự nhiên và thay vào đó là các loại cửa khác.

Cửa nhôm kính

cửa nhôm kính
Cửa nhôm kính

Cửa nhôm kính là một sản phẩm khá được ưa chuộng hiện nay. Những sản phẩm cửa nhôm kính luôn được đánh giá cao về khả năng bền bỉ, tuổi thọ cao; cũng như phù hợp với nhiều không gian nội thất khác nhau.

Bên cạnh cửa nhà vệ sinh, cửa nhôm kính còn được sử dụng nhiều làm cửa chính, cửa phòng ngủ,…

Việc sử dụng cửa nhôm kính mang đến rất nhiều ưu điểm. Loại cửa này có khả năng chống chịu với điều kiện khắc nghiệt của thời tiết bên ngoài. Bên cạnh đó cũng không bị biến dạng hay co ngót như đối với cửa gỗ.

Tuy nhiên dù có rất nhiều loại từ loại bình dân đến cao cấp; thì hầu hết các mẫu cửa nhà vệ sinh làm bằng nhôm kính bộc lộ rõ nhược điểm là cửa mỏng và dễ bị bóp méo khi xảy ra va chạm. Bên cạnh đó dòng cửa này có giá thành khá cao nên cũng gây khó khăn cho những gia đình có thu nhập chưa cao.

Cửa gỗ nhựa composite

Cửa gỗ nhựa composite
Cửa gỗ nhựa composite

Gỗ nhựa composite được cấu tạo từ các hạt gỗ tự nhiên trộn với hạt nhựa; nung ở nhiệt độ cao và thêm một số chất phụ gia để tạo ra hợp chất composite mang tên: Wood Plastic Composite.

Kết cấu hạt nhựa bao bọc giúp cửa nhà vệ sinh làm từ gỗ nhựa composite có khả năng chống chọi tuyệt đối với nước và hơi ẩm từ môi trường. Từ đó mà các hiện tượng như cong vênh, xệ cánh, hay nứt bề mặt sẽ không bao giờ xuất hiện trên cửa làm từ gỗ nhựa composite.

Không chỉ vậy, cửa gỗ nhựa composite rất đa dạng mẫu mã, hoa văn và màu sắc; nên có thể phù hợp với mọi phong cách thiết kế cho gia đình bạn. Quá trình vệ sinh cửa cũng rất dễ dàng kết hợp với khả năng cách âm và cách nhiệt. Từ đó gỗ nhựa composite được coi là sự lựa chọn tuyệt vời khi lựa chọn chất liệu làm cửa nhà vệ sinh.

Xem thêm:


Trên đây là một số loại cửa nhà vệ sinh thông dụng. Việc hiểu biết rõ về ưu nhược điểm của từng loại cửa sẽ giúp bạn đưa ra lựa chọn chính xác khi thiết kế bất cứ loại cửa nào trong ngôi nhà của mình!

Leave Comments

0849903388
0849903388