Gỗ nhựa composite được làm từ chất liệu nào?

Chất liệu làm gỗ nhựa composite

Gỗ nhựa composite đã không còn quá xa lạ trong giới thi công, thiết kế nội thất vì những đặc tính ưu việt của nó. Vậy chất liệu làm gỗ nhựa composite là gì mà nó lại mang những ưu điểm như vậy. Hãy cùng Starplaswood tìm kiếm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Chất liệu làm gỗ nhựa composite

Gỗ nhựa Composite hay còn gọi là gỗ nhựa hay nhựa gỗ, có tên tiếng Anh: WPC – Wood Plastic Composite.

Có 3 nhóm chất liệu làm gỗ nhựa composite là bột gỗ, hạt nhựa và chất phụ gia.

Bột gỗ: Bột gỗ lấy từ phát thải của quá trình thi công và thiết kế các vật liệu gỗ tự nhiên. Ví dụ như mạt cứ, sợi bột giấy, vỏ đậu phộng, dừa, tre, nứa, trấu,… Do được tận dụng từ phát thải công nghiệp nên chất liệu này có giá thành khá rẻ và được là một hình thức kinh doanh có trách nhiệm, bảo vệ môi trường.

Hạt nhựa: Nằm ngay trong tên gọi của sản phẩm nên hạt nhựa là một nguyên liệu làm gỗ nhựa composite không thể thiếu. Thông thường, nhà sản xuất hay sử dụng các loại nhựa HDPE, PVC, PP, ABS hoặc PS. Mỗi loại nhựa sẽ cho ra thành phẩm gỗ nhựa khác nhau.

Hiện nay có hai loại gỗ nhựa composite chính:

  • Gỗ nhựa trong nhà (Gốc PVC);
  • Gỗ nhựa ngoài trời (Gốc PE).
Gỗ nhựa composite
Gỗ nhựa composite ngoài trời (bên trái) và gỗ nhựa composite trong nhà (bên phải)

Chất phụ gia là chất liệu làm gỗ nhựa composite cuối cùng. Nhưng chất phụ gia, chất kết dính hay màu sắc có gốc hóa học vô cơ và Cellulose. Vì thế Gỗ nhựa WPC còn có tên gọi là vật liệu Composite nhựa sợi tự nhiên.

Chất này có công dụng làm tăng độ kết dính giữa hai thành phần phía trên. Tùy vào từng nhà sản xuất mà có những công thức chất phụ gia riêng biệt.

Quy trình sản xuất gỗ nhựa composite

Để sản xuất ra một sản phẩm gỗ nhựa composite; bột gỗ và hạt nhựa sau khi được trộn đều sẽ trải qua quá trình nén và nung chảy. Sau đó kết hợp với một số chất phụ gia nhằm gia tăng thêm một số đặc tính của sản phẩm.

Cuối cùng thanh gỗ sẽ được cắt thành từng phần theo kích thước tiêu chuẩn. Và rồi được sơn phủ bề mặt theo nhu cầu của đơn đặt hàng.

Xem chi tiết Quy trình sản xuất gỗ nhựa composite tiêu chuẩn

Những lý do nên chọn gỗ nhựa Composite

gỗ nhựa composite
Gỗ nhựa composite

chất liệu làm gỗ nhựa composite khá đặc biệt nên loại gỗ này có đầy đủ những ưu điểm kết hợp từ gỗ và nhựa.

Điểm qua một số lý do khách hàng nên chọn mua gỗ nhựa composite

  • Là loại vật liệu hỗn hợp nên các sản phẩm từ gỗ nhựa composite có ưu điểm chống cháy tốt hơn vật liệu gỗ tự nhiên;
  • Có khả năng chống ẩm, chống mục nát, mất màu tốt;
  • Thành phẩm hoàn thiện với nhiều màu sắc và bề mặt theo vân gỗ tự nhiên.
  • Tận dụng thành phần hạt nhựa và bột gỗ là chất liệu làm gỗ nhựa composite; không sử dụng lại của các loại vật liệu gỗ tự nhiên từ những cánh rừng nguyên sinh. Do đó, sử dụng nhựa Composite đồng nghĩa với việc góp phần bảo vệ môi trường; giảm thiểu tình trạng chặt phá rừng trái phép.
  • Vì ít biến dạng, cong vênh, co ngót nên chi phí bảo trì, bảo dưỡng ít hơn các vật liệu trang trí truyền thống. Bên cạnh đó, sản phẩm này không bị rạn nứt hay mối mọt, mục rữa nhanh kể cả trong môi trường ẩm ướt.
  • Giá thành rẻ hơn so với các sản phẩm thủ công truyền thống từ gỗ tự nhiên
  • Với đặc tính nhẹ nên việc thi công và lắp đặt gỗ nhựa cũng vô cùng dễ dàng và tiện lợi.


Xem thêm:


Trên đây là ba loại chất liệu làm gỗ nhựa composite theo tiêu chuẩn hiện nay. Starplaswood tự hào là đơn vị cung cấp sản phẩm gỗ nhựa uy tín và chuyên nghiệp. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào liên quan đến loại gỗ nhựa này, hãy truy cập website của chúng tôi.

Leave Comments

0849903388
0849903388