Ưu nhược điểm của cửa nhựa composite bạn đã biết

Ưu điểm của cửa nhựa composite

Cửa gỗ nhựa composite là loại cửa đang được sử dụng khá phổ biến hiện nay. Hãy cùng Starplaswood phân tích một số ưu và nhược điểm của loại cửa này và tìm ra nguyên nhân vì sao nó lại được ưa chuộng đến như vậy!

Ưu điểm của cửa nhựa composite

Với sự kết hợp từ bột gỗ và nhựa nên cửa nhựa composite là sản phẩm tích hợp cả hai ưu điểm của 2 thành phần trên.

Chống chịu nước tuyệt đối

Cửa gỗ nhựa composite có kết cấu đồng nhất là gỗ nhựa phủ film kháng nước tuyệt đối. Cấu trúc các hạt nhựa bao bọc các hạt gỗ từ đó giúp cho hơi nước không thể xâm nhập vào bên trong cửa.

Đây là loại cửa duy nhất không bị tác động bởi nước, hơi ẩm.

Cửa làm từ gỗ nhựa composite không bị co ngót, cong vênh, biến dạng theo độ ẩm và nhiệt độ.

Cách âm tốt

Ưu điểm của cửa nhựa composite
Cửa có khả năng cách âm tốt

Cấu tạo cánh và khuôn đều đúc nguyên khối, có khoảng không. Đây là nguyên nhân khiến cho khả năng cách âm của cửa gỗ nhựa composite ở mức tốt.

Thời gian thi công ngắn

Gỗ composite có đặc tính là trọng lượng nhẹ nên dễ dàng vân chuyển, thi công và lắp đặt

Cửa gỗ composite sử dụng nẹp có chân cài trực tiếp vào khuôn từ đó thời gian thi công ngắn nhất.

Bên cạnh đó, loại cửa này có khả năng thích ứng với tất cả mọi loại tường. Với các trường hợp độ dày tường không đều hay thay đổi kích thước vẫn có thể dễ dàng tùy chỉnh mà không ảnh hưởng đến thẩm mỹ của ngôi nhà. 

Khả năng chịu lực tương đối tốt

Gỗ nhựa composite sở hữu đặc tính dẻo của nhựa và cứng của gỗ. Độ dày cánh và khuôn của cửa gỗ nhựa cũng gần bằng cửa gỗ công nghiệp; từ đó khả năng chịu tác động ngoại lực cũng ở mức tốt.

Thân thiện với môi trường, an toàn cho sức khỏe

Ưu điểm của cửa nhựa composite
Cửa nhựa thân thiện với môi trường, an toàn cho sức khỏe

Nguyên liệu tạo nên sản phẩm đều được kiểm định kỹ lưỡng và an toàn tuyệt đối với con người. Bên cạnh đó, gỗ nhựa composite không chứa các chất độc hại như chì, lưu huỳnh,… thường thấy ở các sản phẩm gỗ công nghiệp; đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Bột gỗ dùng làm nguyên liệu lấy từ phế thải của việc gia công gỗ tự nhiên nên vô cùng thân thiện với môi trường.

Nhược điểm của cửa nhựa composite

Khó tái chế

Nhược điểm đầu tiên phải kể đến đó là khả năng tãi chế. Do kết cấu đặc biệt được pha trộn bởi rất nhiều loại vật liệu khác nhau. Nhựa composite nói chung và cửa nhựa composite nói riêng đều không có khả năng tái chế hay tái sử dụng như những loại nhựa thông thường.

Đây cũng có thể coi là nỗi băn khoăn lớn nhất của hầu hết mọi khách hàng trong quá trình tìm mua sản phẩm.

Không chịu được cường độ ánh sáng lớn

Ưu điểm của cửa nhựa composite
Cửa gỗ nhựa không chịu được cường độ ánh sáng quá lớn

Nhược điểm của cửa nhựa composite là không được thiết kế để chịu được cường độ lớn ánh sáng mặt trời và tia UV. Do vậy cửa nhựa composite không thích hợp sử dụng cho vị trí mặt tiền và cửa sổ. 

Tuy nhiên, nhờ sự đa dạng về mẫu mã và màu sắc, khả năng chịu nước tuyệt vời nên làm cửa thông phòng, cửa nhà tắm, nhà vệ sinh bằng gỗ nhựa composite là một sự lựa chọn tuyệt vời.

Khả năng chống cháy

Cửa composite là vật liệu chống cháy lan và không bắt lửa cấp độ 2. Tuy nhiên bạn nên nhớ rằng đây không phải là loại cửa được thiết kế với mục đích đáp ứng các tiêu chuẩn của cửa chống cháy chuyên dụng. Chính vì thể khả năng chống cháy của cửa nhựa composite kém hơn so với các loại cửa chuyên dụng khác.

Đối với những khu vực cần sự chống cháy tuyệt đối; sử dụng cửa loại này sẽ không phải là một sự lựa chọn hợp lý.

Khó sửa chữa khi đã hoàn thiện

Cửa gỗ nhựa composite có độ hoàn thiện cao. Khi có bất cứ nhầm lẫn nào về kích thước, màu sắc hay kiểu dáng cũng sẽ rất khó chỉnh và có thể phải thay mới toàn bộ.

Điều này có thể gây mất thời gian và vô cùng tốn kém chi phí.

Để tránh cho việc xảy ra những sai lầm không đáng có, bạn nên trao đổi kỹ về kiểu dáng cũng và kích thước với đơn vị sản xuất.

Xem thêm:


Trên đây là một số ưu điểm và nhược điểm của cửa nhựa composite. Rất mong qua bài viết này, bạn sẽ lựa chọn được sản phẩm phù hợp với ngôi nhà của mình.

Leave Comments

0849903388
0849903388