Gỗ nhựa Composite – Xu hướng vật liệu nội thất mới trong tương lai!

Gỗ nhựa composite

Chỉ mới xuất hiện trong vài năm trở lại đây, nhưng gỗ nhựa composite đã được người trong lĩnh vực vật liệu xây dựng vô cùng ưa chuộng; và được dự đoán có thể thay thế gỗ tự nhiên trở thành xu hướng vật liệu mới trong tương lai!

Đôi nét về gỗ nhựa composite

Đây là loại gỗ được cấu thành từ hai thành phần chính là bột gỗ và hạt nhựa. Bên cạnh hai thành phần chính, gỗ nhựa còn có thêm một số chất phụ gia với mục đích liên kết và gia tăng đặc tính của sản phẩm.

Tham khảo một số đặc điểm ưu việt của gỗ nhựa

Gỗ nhựa composite
Gỗ nhựa composite

Có 2 dạng gỗ nhựa composite:

  • Gỗ nhựa trong nhà
  • Gỗ nhựa ngoài trời

Mỗi loại gỗ nhựa có những đặc điểm riêng phù hợp với mục đích của người sử dụng.

Gỗ tự nhiên mất đi vị thế độc tôn

Gỗ tự nhiên
Bàn ghế làm từ gỗ tự nhiên

Gỗ tự nhiên mang lại tính thẩm mỹ cao và phù hợp với mọi thiết kế của ngôi nhà. Không chỉ vậy, khác với những sản phẩm gỗ công nghiệp; gỗ tự nhiên có những đặc tính vượt trội như cứng cáp, chống mối mọt và chống ẩm tốt,… Chính vì lý do đó, gỗ tự nhiên luôn được mọi người rất yêu thích.

Tuy nhiên, bỏ qua mọi ưu điểm của loại gỗ nguyên chất này, gỗ tự nhiên có giá thành khá cao; đối với những gia đình có điều kiện kinh tế trung bình, việc mua sắm đồ nội thất làm từ gỗ tự nhiên cũng là một lựa chọn khó khăn.

Hơn nữa, việc mua bán gỗ tự nhiên đã và đang tạo ra một vấn nạn nhức nhối ở nước ta. Đó là nạn chặt phá rừng trái phép để thu lợi nhuận. Một cây gỗ phải mất vài năm thậm chí là vài chục năm để trưởng thành. Việc chặt phá rừng bừa bãi, không có kế hoạch khiến cho rất nhiều khu rừng không có khả năng tự tái tạo. Từ đó dẫn đến một loạt những thiên tai xảy đến với con người.

Nền kinh tế ngày càng phát triển, nhận thức của con người về các vấn đề môi trường ngày càng tăng lên; nhất là đối với vấn nạn chặt phá rừng trái phép. Chính vì thế, gỗ nhựa composite đã được nghiên cứu và ra đời để thay thế cho gỗ tự nhiên.

Gỗ nhựa composite – dấu ấn khác biệt

Gỗ nhựa composite
Gỗ nhựa composite được ưa chuộng trong thiết kế nhà ở

Được kết hợp từ nhựa và bột gỗ, gỗ nhựa composite vẫn mang gần như đầy đủ đặc tính ưu việt của gỗ tự nhiên; nhưng lại với giá thành rẻ hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, một số ưu điểm của nhựa cũng được bổ sung để gia tăng tính năng của sản phẩm gỗ nhựa.

Đây cũng là lý do giúp cho gỗ nhựa dù mới xuất hiện nhưng lại rất được lòng người sử dụng.

Trong khi gỗ tự nhiên khan hiếm, đắt đỏ, gỗ công nghiệp chất lượng và tuổi thọ không cao; thì dòng cửa gỗ nhựa mới ra đời với sự hoàn thiện về mẫu mã và chất lượng đã mang đến cho khách hàng thêm nhiều sự lựa chọn

Với những tính năng vượt trội, gỗ nhựa ra đời với rất nhiều kiểu dáng và mẫu mã đặc sắc. Sự đa dạng này sẽ giúp khách hàng tạo ra những vật dụng nội thất phù hợp với nhu cầu sử dụng, tính thẩm mỹ của công trình cũng trở nên cao hơn.

Bên cạnh đó, gỗ nhựa được tái chế từ những vật liệu thừa của các ngành công nghiệp khác; và tạo ra các sản phẩm vừa có chất lượng lại có tính thẩm mỹ cao; đặc biệt là tính an toàn đối với người tiêu dùng. Việc sử dụng vật liệu gỗ nhựa composite cũng là một cách để chúng ta tự bảo vệ bản thân và môi trường hiệu quả. Mỗi chúng ta sẽ trở thành những người tiêu dùng thông thái và có trách nhiệm.  

Xem thêm:

Có rất nhiều lý do giải thích tại sao gỗ nhựa lại được ưa chuộng đến như vậy. Nếu bạn muốn biết thêm thông tin về dòng gỗ ưu việt này; hãy ghé ngay tới trang web của Starplaswood.

Leave Comments

0849903388
0849903388