Gỗ nhựa composite là gì? Tính chất ưu việt của gỗ nhựa composite

Gỗ nhựa composite

Xuất hiện trên thị trường hơn 20 năm, vật liệu gỗ nhựa composite trở thành giải pháp thay thế hoàn hảo cho các đồ nội thất làm từ gỗ tự nhiên, công nghiệp khi gặp phải các vấn đề như ẩm mốc, mối mọt tấn công, nơi thường xuyên tiếp xúc với nước như khu bếp, nhà tắm.

Vậy gỗ nhựa là gì và có những tính chất ưu việt nào? Hãy cùng Starplaswood khám phá trong bài viết dưới đây!

Gỗ nhựa composite là gì?

Gỗ nhựa composite tên tiếng anh là Wood Plastic Composite (WPC): là một loại vật liệu giả gỗ đang được nhiều người ưa chuộng hiện nay.

WPC được cấu tạo từ hai thành phần chủ yếu bao gồm 70% bột gỗ và 30% là nhựa. Bột gỗ và nhựa sẽ kết hợp với một số chất phụ gia để tạo ra sản phẩm có độ bền tốt hơn.

Nguồn bột gỗ được kiểm định kỹ lưỡng; hỗn hợp bột gỗ và nhựa được trộn và đi qua dây chuyền tạo thành hạt compound; sau đó được ép thành hình dạng theo yêu cầu.

Tính ưu việt của gỗ nhựa composite

Ván gỗ nhựa cao cấp Plaswood
Ván gỗ nhựa cao cấp Plaswood

Cấu thành từ hai nguyên liệu là nhựa và bột gỗ, sản phẩm gỗ nhựa composite có khả năng dung hòa tuyệt vời những ưu điểm và xóa đi những khuyết điểm của cả hai loại vật liệu trên; tạo nên sản phẩm gỗ nhựa với nhiều đặc tính vượt trội.

Đặc tính của gỗ nhựa

Chống thấm nước và chống ẩm tốt. Từ đó giúp cho việc vệ sinh các sản phẩm làm từ gỗ nhựa composite trở nên vô cùng dễ dàng. Ngoài ra khả năng chống ẩm tạo cho sản phẩm tuổi thọ cao.

Do một thành phần là nhựa nên loại gỗ này có khả năng chống mối mọt cao; được coi là giải pháp thay thế hoàn hảo cho gỗ tự nhiên.

Hình dạng ổn định trong mọi hoàn cảnh, không bị cong vênh hoặc giãn nở. Tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng.

Dễ dàng lắp đặt và tháo lắp. Nhờ vậy tiết kiệm thời gian thi công cho người sử dụng. Việc sửa chữa cũng trở nên dễ dàng và đơn giản hơn nhờ đặc tính này.

Có khả năng chống tia tử ngoại tốt, thích hợp sử dụng trong môi trường nắng nóng ngày hè tại Việt Nam.

Mang lại tính thẩm mỹ cao cho dù có giá thành rẻ hơn rất nhiều so với gỗ tự nhiên.

Bảng so sánh một số loại gỗ 

Ứng dụng của gỗ nhựa trong trang trí nội thất
Ứng dụng của gỗ nhựa trong trang trí nội thất

Ứng dụng đa dạng của gỗ nhựa 

Gỗ nhựa có thể được sử dụng để chế tác các loại vật dụng hay đồ nội thất như cửa ra vào, tủ quần áo, vách ngăn, tủ bếp,…

Các thanh gỗ nhựa composite được sử dụng để trang trí giúp công trình trở nên độc đáo, ấn tượng.

Hiện nay, gỗ nhựa còn được sử dụng phổ biến làm biển quảng cáo hay những sản phẩm thủ công mỹ nghệ; đạt yêu cầu cao về chất lượng và tính thẩm mỹ.

Với đặc điểm chống thống nước, gỗ nhựa còn được ứng dụng làm sàn gỗ nhựa ngoài trời hay mặt sàn của bể bơi.

Xem thêm:


Với những tính năng ưu việt mà chúng tôi liệt kê ở phía trên, không khó để tìm ra lý do vì sao hiện nay gỗ nhựa composite lại được ưa chuộng đến vậy. Ghé trang web của chúng tôi nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về loại gỗ đặc biệt này!

Leave Comments

0849903388
0849903388